Friday, April 1, 2016

Đánh giá tác động môi trường ĐTM - Thực hiện lập để dự án hoạt động

ĐTM hiện nay đang là hồ sơ môi trường được thực hiện lập nhiều nhất và quan trọng nhất trong những năm gần đây, các nhà đầu tư nước ngoài đang dần tiến vào thị trường Việt Nam, nên quy mô công suất ngành nghề những dự án mới gần đây đều thuộc dạng lớn. Chính vì thế đtm được thực hiện nhiều năm qua nhiều chu kỳ thực hiện. Vì thế để đảm bảo doanh nghiệp có thể an tâm triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh, thì hồ sơ đánh giá tác động môi trường ĐTM là lý tưởng nhất để các bạn thực hiện. Đôi nét về hồ sơ môi trường này trong bài viết sau đây hi vọng sẽ giúp các bạn hiểu thêm, cùng tìm hiểu nhé.



Tìm hiểu đôi nét về hồ sơ môi trường ĐTM của công ty môi trường Cao Nguyên Xanh


Hồ sơ ĐTM này được thực hiện lập dành cho các doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh chưa tiến hành thực hiện dự án đầu tư, tức là chưa triển khai đi vào hoạt động. Trong quá trình hoạt động tư vấn, chúng tôi nhận được một số câu hỏi như sau:
- Đánh giá tác động môi trường là hồ sơ như thế nào ?
- Đối tượng thực hiện lập hồ sơ này bao gồm những cơ quan nào ?
- Trình tự phê duyệt dự án ra sao ?
- Cơ quan nào phục vụ cho sự vận hành và triển khai dự án đầu tư.
Ở bài ngày hôm nay chúng tôi xin phép trả lời 4 câu hỏi trên, hi vọng những điều sau sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn mới hơn về dịch vụ của chúng tôi.

Đôi nét về hồ sơ đánh giá tác động môi trường ĐTM

Đánh giá tác động môi trường ĐTM là hồ sơ pháp lý thực hiện lập nhằm giúp các doanh nghiệp đầu tư có thể đi vào hoạt động mà không ảnh hưởng đến môi trường. Vì lập hồ sơ này cho phép doanh nghiệp đánh giá tác động môi trường xung quanh khu vực dự án đang hoạt động, từ đó có thể giúp doanh nghiệp đề ra được các biện pháp xử lý môi trường.

Đối tượng thực hiện lập đánh giá tác động môi trường đtm

Đối tượng thực hiện ở đây thường là các doanh nghiệp đầu tư có quy mô lớn, năng suất sản xuất thường niên trung bình 1 năm trên 1 triệu sản phẩm, diện tích đất phục vụ cho giai đoạn vận hành của dự án trên 2 hecta.
Lưu ý: khi doanh nghiệp đầu tư chưa tiến hành lập hồ sơ đánh giá tác động môi trường ĐTM này mà đã đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh thì cần phải tiến hành thực hiện ngay đề án bảo vệ môi trường chi tiết để khắc phục hậu quả tránh việc vi phạm pháp luật.

Trình tự phê duyệt đánh giá tác động môi trường đtm

- Kiểm tra, khảo sát tình hình môi trường nơi dự án hoạt động
- Đánh giá mức độ ô nhiễm môi trường xung quanh dự án hoạt động
- Thu thập dữ liệu về khí hậu, địa chất, con người nơi dự án hoạt động.
- Thu thấp, lấy mẫu khí thải, nước thải, các mẫu vật về nguồn ô nhiễm nơi dự án triển khai.
- Đề ra biện pháp khắc phục phù hợp tránh ô nhiễm lây lan.
- Tiến hành lập hồ sơ đánh giá tác động môi trường ĐTM theo mẫu của bộ.
- Nộp hồ sơ đã thực hiện lên cơ quan chức năng ban ngành có thẩm quyền liên quan phê duyệt dự án.
- Cơ quan chức năng có trách nhiệm đến tại nơi thực hiện dự án kiểm tra độ chính xác về dữ liệu đã ghi trong hồ sơ đề án bảo vệ môi trường.
- Thực hiện phê duyệt tại Sở Tài nguyên Môi trường cấp tỉnh, trung ương, thành phố
Mọi chi tiết thắc mắc hay doanh nghiệp muốn sự hỗ trợ từ chúng tôi hãy liên hệ qua Hotline: 0938395254, công ty môi trường Cao Nguyên Xanh sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc cho doanh nghiệp. Xin cảm ơn.

Thành Nam

About Thành Nam

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.