Friday, April 12, 2019

Tìm hiểu 3 loại hồ sơ môi trường quan trọng bây giờ - Tư vấn môi trường CNX

Qúa trình biên soạn thảo hồ sơ môi trường là một loạt những công tác từ khảo sát dự án, lấy mẫu phân tích và soạn thảo hồ sơ xem xét, chính thành thử nếu công ty không có tri thức chuyên môn về hồ sơ thì không nên tự mình tiến hành thực hành. Giải pháp tốt nhất là nên tìm một doanh nghiệp tư vấn môi trường, tư vấn khai triển lập hồ sơ cho công ty được tốt nhất. Về phần lập như thế nào thì hãy để công ty dịch vụ môi trường Cao Nguyên Xanh chúng tôi thay mặt công ty thực hiện với giá rẻ, uy tín, chóng vánh nhất. Cùng theo dõi một số loại hồ sơ được lập từ đơn vị Cao Nguyên Xanh trong bài viết sau nhé.

vì sao phải lập hồ sơ môi trường ? Tên của một số loại hồ sơ môi trường hiện thời

Môi trường hiện thời có thể thấy, rất nhiều nơi bị ô nhiễm nghiêm trọng, đặc biệt là ở các thị thành lớn như TPHCM, có rất nhiều kênh rạch, sông ngòi chằng chịt rác thải, nước biến chất, mùi hôi sặc sụa, ảnh hưởng rất lớn đến mỹ quan tỉnh thành cũng như tương tác đến nguồn nước mặt, nước ngầm. Phần lớn nguồn thải phát sinh là do ý thức của doanh nghiệp chưa cao, xả nguồn thải ô nhiễm không qua xử lý dẫn đến ô nhiễm nguồn tài nguyên môi trường xung quanh. Cũng từ việc bảo vệ môi trường mà các doanh nghiệp đầu tư cần phải tiến hành lập hồ sơ môi trường, mục tiêu lập hồ sơ là để cho chủ đơn vị đầu tư để tránh bị xử phạt từ cơ quan môi trường, thứ hai là để công ty đánh giá, quan trắc nguồn thải trước khi hoạt động, qua đó lấy mẫu phân tích và định kỳ tiến hành lập hồ sơ sao cho phù thống nhất. Sau đây là một đôi loại hồ sơ môi trường hiện nay công ty tư vấn môi trường Cao Nguyên Xanh tiến hành thực hiện:
- Báo cáo giám sat1mo6i trường định kỳ (tên gọi mới là báo cáo quan trắc môi trường định kỳ)
- kế hoạch bảo vệ môi trường (hay còn có tên gọi khác là cam kết bảo vệ môi trường)
- báo cáo đtm
- Sổ chủ nguồn thải CTNH
- Hợp đồng thu gom CTNH
- Giấy phép khai thác nước ngầm
- Giấy phép khai thác sử dụng nước mặt
- báo cáo hoàn thành đtm
Trên đó là tên của những loại hồ sơ môi trường, phần tiếp theo đây xin mời Các bạn cùng theo dõi thông tin thêm về một số loại hồ sơ quan yếu được công ty dịch vụ môi trường Cao Nguyên Xanh chúng tôi thực hiện.

Tìm hiểu 3 loại hồ sơ môi trường quan trọng bây giờ

báo cáo giám sát môi trường định kỳ: hiện thời hồ sơ này còn có tên gọi khác là báo cáo quan trắc môi trường định kỳ, đây là hồ sơ lập theo định kỳ cho trước của quốc gia, với loại hồ sơ này thì doanh nghiệp phải lập theo chu kỳ quy định 3 tháng, 6 tháng hoặc 12 tháng lập 1 lần để tránh bị xử phạt từ cơ quan môi trường. Cụ thể như sau:
+ Hoạt động lập theo chu kỳ 3 tháng 1 lần: vận dụng với đơn vị đầu tư có quy mô lớn, trung bình năng suất sản xuất trong 1 năm trên 1 triệu sản phẩm, diện tích đất trên 2 hecta. Và đối tượng lập theo chu kỳ này thường là các doanh nghiệp đã đi vào hoạt động và đã lập báo cáo đtm theo quy định của luật pháp.
+ Hoạt động lập theo chu kỳ 6 tháng lập 1 lần: vận dụng lập với tổ chức hiện tại có quy mô vừa và nhỏ, năng suất bình quân sản lượng trung bình 1 năm dưới 1 triệu sản phẩm, diện tích đất dưới 2 hecta.
+ Hoạt động lập 1 năm 1 lần: ứng dụng đối với các đơn vị đã hoạt động và hoạt động tại Bình Dương, thực hành lập với dự án không phân biệt quy mô lớn hay nhỏ.
- Kế hoạch bảo vệ môi trường: đây là một loại hồ sơ môi trường thực hiện lập trước khi dự án đi vào hoạt động, vận dụng lập với mục tiêu thực hiện trách nhiệm bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn tài nguyên tự nhiên, tránh bị xử phạt từ cơ quan môi trường. Lập kế hoạch môi trường ứng dụng cho các tổ chức kinh doanh có quy mô vừa và nhỏ, năng suất bình quân trung bình 1 năm dưới 1 triệu sản phẩm / 1 năm, diện tích đất dưới 2 hecta.
Loại hồ sơ này duy nhất chỉ lập 1 lần trong 1 năm và tiến hành lập lại nếu trong trường hợp dự án đổi thay về quy mô, công suất, hoặc đổi thay về chủ đầu tư, về địa điểm hoạt động của dự án. Hồ sơ này thường có giá nằm trong khoảng từ 7 - 20 triệu tùy vào địa điểm cũng như ngành nghề kinh doanh của đơn vị.
- báo cáo đtm ĐTM: một loại hồ sơ cũng giống như bản kế hoạch môi trường, được lập cho dự án kinh doanh trước khi đi vào hoạt động , đối tượng thực hành hồ sơ này hoàn toàn đối trái lại bản kế hoạch trên, lập cho dự án có quy mô lớn, năng suất bình quân trên 1 triệu sản phẩm, song song diện tích đất cũng trên 2 hecta. Hồ sơ này cũng chỉ lập 1 lần trong suốt quá trình hoạt động, và chỉ lập lại nếu dự án hoạt động thay đổi về quy mô, thay đổi công suất, đổi thay chủ đầu tư hoặc đổi thay về địa điểm hoạt động của dự án. Về loại hồ sơ này thường có giá khá cao, hơn 70 triệu, cũng có thể lên tới hơn 100 triệu. Nếu tổ chức lớn thì cần phải tiến hành lập ngay khi có thể, bởi không lập mà thanh tra môi trường kiểm tra thì chi phí phạt là rất lớn, cao hơn rất nhiều so với chi phí thực hành hồ sơ.
Trên đó là những thông tin cần biết nhất về Cao Nguyên Xanh cũng như một số loại hồ sơ chúng tôi thực hiện, nếu bạn có cần tư vấn thêm thì hãy gọi ngay qua hotline 0938395254 để được hỗ trợ và tư vấn thêm nhé.
>> Tư vấn tìm hiểu về dịch vụ lập hóa đơn điện tử

Thành Nam

About Thành Nam

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.