Sunday, February 9, 2020

Khi nào thì cần lập báo cáo quan trắc định kỳ do dự án

Với nội dung bài viết bữa nay, công ty dịch vụ môi trường Cao Nguyên Xanh chúng tôi xin tư vấn giới thiệu cho đơn vị một số thông tin cơ bản khi tiến hành thực hiện lập hồ sơ báo cáo quan trắc môi trường định kỳ. Đây là hồ sơ quan trọng và đặc biệt tất cả doanh nghiệp cần phải tiến hành thực hành hồ sơ nhằm quan trắc, kiểm tra chừng độ nguồn thải ô nhiễm trước và sau khi dự án hoạt động, từ đó có thể giúp cho doanh nghiệp xử lý nguồn thải sao cho phù thống nhất. Vậy để lập hồ sơ thì chủ đơn vị cần quan tâm những vấn đề gì ? Xem qua nội dung bài sau để hiểu hơn nhé.

Hiểu sơ qua về hồ sơ báo cáo quan trắc môi trường định kỳ

Báo cáo quan trắc môi trường định kỳ là tên gọi mới cũng thay thế cho tên gọi cũ là báo cáo giám sát, là một hồ sơ ban đầu mà chủ daonh nghiệp cần phải lập khi đã đi vào hoạt động ít nhát 6 tháng rở lên. Vậy tại sao phải lập hồ sơ ? Thực trạng môi trường hiện nay rất phức tạp, nhiều công ty ra đời nhưng chưa xây dựng hệ thống xử lý nguồn thải ô nhiễm hoặc hệ thống có xây dựng nhưng không bảo đảm tiêu chuẩn dẫn đến xử lý nguồn thải không triệt để. Để ràng buộc nghĩa vụ và tạo sự chủ động của đơn vị khi tiến hành thực hành các biện pháp bảo vệ môi trường tại khu vực dự án hoạt động. Vậy để thực hành hồ sơ này thì công ty cần phải căn cứ theo cơ sở pháp lý nào, thời gian và chu kỳ lập ra sao cùng quy trình tiến hành lập theo đúng chuẩn của quy định pháp luật. Phần tiếp theo sẽ giới thiệu rõ hơn nhé.

Tổng quan về cơ sở pháp lý, chu kỳ cùng quy trình lập báo cáo quan trắc định kỳ

1. Cơ sở pháp lý:
Để tiến hành lập báo cáo quan trắc môi trường định kỳ thì cần căn cứ theo những quy định pháp luật sau:
- Thứ nhất, áp dụng luật môi trường 2014
- Thứ hai, ứng dụng nghị định 18/2015/NĐ-CP
- Thứ ba, vận dụng thông tư 43/2015/TT-BTNMT
2. Chu kỳ và thời gian thực hiện:
- Nếu dự án có quy mô vừa và nhỏ, năng suất trung bình 1 năm sản xuất dưới 1 triệu sản phẩm thì tiến hành lập báo cáo quan trắc 1 năm 2 lần vào tháng 6 và tháng 12.
- Nếu dự án có quy mô lớn, năng suất trung bình 1 năm sản xuất trên 1 triệu sản phẩm thì tiến hành lập báo cáo quan trắc 1 năm 4 lần vào tháng 3, 6, 9 và tháng 12.
- Trường hợp dự án hoạt động tại tỉnh Bình Dương thì 1 năm độc nhất thức hiện hồ sơ 1 lần.
3. Quy trình tiến hành lập hồ sơ cơ bản:
Nếu có kinh nghiệm thì bạn hoàn toàn có thể tự mình thực hiện hồ sơ theo cách của bạn, còn nếu chẳng thể tiến hành lập hoặc không có thời gian thực hiện thì bạn có thể liên hệ với công ty tư vấn môi trường Cao Nguyên Xanh chúng tôi, mọi quy trình thực hành hồ sơ chúng tôi sẽ thay mặt doanh nghiệp thực hiện một cách nhanh và hiệu quả nhất.
Quy trình các bước như sau:
- Thứ nhất, tiến hành khảo sát sơ bộ dự án, khảo sát các vấn đề môi trường, kinh tế, con người,... Tại khu vực dự án hoạt động.
- Thứ hai, thực hiện việc xác định nguồn thải ô nhiễm phát sinh và lấy mẫu theo quy định, chả hạn các mẫu cần lấy như mẫu nước thải, mẫu khí thải xung quanh, khí thải tại nguồn, mẫu đất.
- Thứ ba, đo đạc các tho6gn số về độ rung, tiếng ồn, âm thanh, ánh sáng, nhiệt độ,... Tại dự án.
- Thứ tư, phân tích nguồn thải ô nhiễm đã thu thập tại phòng thí nghiệm, phê chuẩn mẫu nào vượt mức ô nhiễm cho phép để xử lý và khai triển giải pháp bảo vệ sao cho cho phù hợp nhất.
- Thứ năm, yêu cầu đơn vị cung cấp một số giấy tờ thúc đẩy đến dự án, qua đó tiến hành lập hồ sơ theo quy định của pháp luật.
- Thứ sáu, nộp hồ sơ lên cơ quan môi trường có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt hồ sơ.
Cảm ơn Anh chị đã theo dõi bài viết trên của doanh nghiệp Cao nguyên Xanh chúng tôi. Mọi thông tin cần được tương trợ và tư vấn thêm, Các bạn có thể gọi cho chúng tôi thông qua hotline 0938395254 để được tư vấn và tương trợ thêm nhé. Xin cảm ơn.

Thành Nam

About Thành Nam

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.