Thursday, May 23, 2019

Hồ sơ báo cáo quan trắc môi trường định kỳ được thực hiện ra sao ?

Bài viết ngày hôm nay, công ty dịch vụ môi trường Cao Nguyên Xanh chúng tôi xin giới thiệu đến quý công ty và chủ đầu tư loại hồ sơ báo cáo quan trắc môi trường định kỳ, một loại hồ sơ rất cần thiết cho quá trình dự án triển khai hoạt động. Hồ sơ này thường áp dụng lập trong quá trình dự án đi vào hoạt động, dự án đã triển khai có phát sinh chất thải nguy hại đều phải tiến hành lập hồ sơ. Chi tiết thế nào xin mời Các bạn cùng theo dõi ngay sau đây nhé.

Thông tin chung về dịch vụ của công ty dịch vụ môi trường Cao Nguyên Xanh

Dịch vụ tư vấn môi trường hiện thời đang được rất nhiều doanh nghiệp vận dụng thực hành, bên cạnh đó không phải đơn vị nào cũng có dịch vụ tư vấn và thực hiện hồ sơ chất lượng. Khi muốn tìm kiếm một công ty chuyên tư vấn lập hồ sơ thì tốt nhất bạn nên tìm một đơn vị có kinh nghiệm thực hiện hồ sơ lâu năm, có uy tín trong nghề và được nhiều đánh giá tốt. Cao Nguyên Xanh chúng tôi kiêu hãnh là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn lập hồ sơ cho doanh nghiệp, chúng tôi chuyên hỗ trợ tư vấn các vấn đề về lập hồ sơ môi trường hiện giờ, thay mặt đơn vị lập hồ sơ với giá rẻ nhất, nhanh và hiệu quả nhất cho công ty. Với hơn 8 năm kinh nghiệm thực hành hồ sơ, chúng tôi đã triển khai lập hàng ngàn hồ sơ môi trường cho rất nhiều công ty lớn nhỏ tại TPHCM, các tỉnh thành phụ cận khu vực miền Nam. Điển hình là một số loại hồ sơ sau:
- Báo cáo quan trắc môi trường định kỳ (báo cáo giám sát môi trường)
- đề án môi trường
- đánh giá tác động môi trường đtm
- kế hoạch môi trường
- Sổ chủ nguồn thải CTNH
- Hợp đồng thu gom CTNH
- Giấy phép khai thác nước ngầm
- Giấy phép khai thác sử dụng nước mặt
... Và một số loại hồ sơ khác.

Hồ sơ báo cáo quan trắc môi trường định kỳ được thực hiện ra sao ?

Dựa theo yêu cầu của khách hàng, bài viết này công ty dịch vụ môi trường Cao Nguyên Xanh chúng tôi sẽ giới thiệu cho Các bạn từng nội dung ảnh hưởng đến hồ sơ báo cáo quan trắc, điển hình như sau:
1. Tìm hiểu về đối tượng thực hành lập báo cáo quan trắc:
Tất cả các dự án kinh doanh hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam, trong quá trình hoạt động nếu có nảy sinh chất thải nguy hại như nguồn nước thải, khí thải,... Điển hình như các nhà xưởng, khu trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, khách sạn, nhà trọ, bệnh viện, trường học, khu chế xuất, xưởng in, nhà máy hóa chất,...
2. Chu kỳ thực hiện hồ sơ:
Tùy vào quy mô cũng như địa điểm hoạt động của dự án mà chia ra các chu kỳ thực hiện như sau:
- Đối với các đơn vị đầu tư hoạt động với quy mô vừa và nhỏ thì tiến hành lập báo cáo quan trắc định kỳ 1 năm 2 lần vào tháng 6 và tháng 12. Định kỳ 2 lần đơn vị phải tiến hành lấy mẫu phân tích, biên soạn thảo hồ sơ báo cáo quan trắc và gửi về cơ quan có thẩm quyền giám định phê chuẩn hồ sơ.
- Đối với các công ty đầu tư hoạt động với quy mô lớn thì tiến hành lập báo cáo quan trắc định kỳ 1 năm 4 lần vào tháng 3, 6, 9 và tháng 12. Định kỳ 4 lần công ty phải tiến hành lấy mẫu phân tích, biên soạn thảo hồ sơ báo cáo quan trắc và gửi về cơ quan có thẩm quyền thẩm định xem xét hồ sơ.
- Đối với các dự án kinh doanh tại tỉnh Bình Dương thì tiến hành lập báo cáo quan trắc 1 năm 1 lần, tiến hành lấy mẫu phân tích vào tháng 3,6, 9 và tháng 12, cuối năm mới biên soạn thảo hồ sơ nộp về cơ quan chức năng tại địa phương dự án triển khai.
3. Cơ sở pháp lý tiến hành lập hồ sơ báo cáo quan trắc định kỳ:
- áp dụng luật môi trường 2014
- vận dụng nghị định 18/2015/NĐ-CP
- áp dụng thông tư 43/2015/TT-BTNMT
4. Quy trình thực hành hồ sơ:
- Bước 1: tiến hành việc khảo sát sơ bộ về dự án, khảo sát về khí hậu, địa chất, môi trường, kinh tế, xã hội, con người,... Xung quanh khu vực dự án khai triển.
- Bước 2: lấy mẫu nguồn thải nảy sinh khi dự án hoạt động như nguồn nước thải, nguồn khí thải xung quanh, nguồn khí thải tại nguồn (nếu dự án có sử dụng máy phát điện), mẫu đất, mẫu chất thải rắn tai hại,...
- Bước 3: phân tích mẫu đã lấy tại phòng thí nghiệm để coi xét chỉ tiêu mẫu nào vượt mức quy định thì phải tiến hành các biện pháp xử lý và ngăn chặn phù hợp nhất.
- Bước 4: yêu cầu khách hàng cung cấp một số giấy tờ thúc đẩy đến dự án như các giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, biên lai tiền điện nước 3 tháng gần nhất, bản vẽ hệ thống xử lý nước thải, hệ thống xử lý khí thải,...
- Bước 5: biên soạn thảo hồ sơ dựa vào kết quả mẫu cùng một số giấy tờ tương tác đến dự án.
Liên hệ Cao Nguyên Xanh qua hotline 0938395254 để được tư vấn miễn phí nhé.
>> Tìm hiểu dịch vụ thiet ke thi cong shop

Thành Nam

About Thành Nam

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.