Friday, May 24, 2019

Trả lời thắc mắc của doanh nghiệp qua hội thoại tư vấn về hồ sơ ĐTM

Trả lời một số câu hỏi tương tác đến hồ sơ báo cáo đánh giá tác động môi trường đtm thông qua hội thoại tư vấn là nội dung chính trong bài viết ngày hôm nay công ty tư vấn môi trường Cao Nguyên Xanh muốn gửi đến quý khách. Trong quá trình làm việc, doanh nghiệp chúng tôi đã nhận được khá là nhiều thắc mắc của các khách hàng xa gần tương tác đến hồ sơ báo cáo đánh giá tác động môi trường này, vì vậy bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp các câu hỏi thúc đẩy và giới thiệu đến quý khách bằng một đoạn hội thoại tư vấn giữa nhân viên chúng tôi với 1 khách hàng nào đó. Xin mời Các bạn cùng theo dõi.

hội thoại tìm hiểu hồ sơ báo cáo đánh giá tác động môi trường

- NVTV (Nhân viên tư vấn): Cao Nguyên Xanh xin chào bạn ! Chúng tôi có thể giúp được gì cho bạn hay không ?
- KH (Khách hàng): khi xin giấy phép xây dựng, cơ quan chức năng có yêu cầu mình thực hiện hồ sơ đtm, không biết công ty có thể tư vấn cho mình một số thông tin về hồ sơ này được không ạ.
- NVTV: Rất sẵn lòng phục vụ bạn. Trước nhất, bạn cần hiểu về hồ sơ đánh giá tác động môi trường này trước.
- NVTV: báo cáo đánh giá tác động môi trường ĐTM ( tiếng Anh là EIA) là việc phân tích, dự báo các tác động của dự án đầu tư đến môi trường để đưa ra biện pháp bảo vệ môi trường khi triển khai dự án đó.
- KH: mục đích thực hành hồ sơ này là gì ?
- NVTV: thực hiện đtm là cơ sở để cho công ty có thể hiểu rõ hơn về tình trạng môi trường xung quanh khu vực dự án hoạt động, từ đó có thể đề ra các biện pháp giảm thiểu nguồn thải ô nhiễm để đạt các tiêu chuẩn về môi trường theo quy định. Hơn thế nữa, kết quả của chương trình giám sát chất lượng môi trường sẽ là cơ sở để các cơ quan chức năng có thể kiểm tra về công việc bảo vệ môi trường tại công ty.
- KH: Vậy đối tượng nào tiến hành thực hiện lập hồ sơ báo cáo đtm này ?
- NVTV: bao gồm nhóm các dự án về xây dựng, nhóm các dự án sản xuất vật liệu xây dựng, dự án về giao thông, dự án về điện tử, năng lượng, phóng xạ, dự án liên quan đến thủy lợi, khai thác rừng, trồng trọt, dự án về thăm dò, khai thác, chế biến khoáng sản, dự án về dầu khí, dự án về xử lý, tái chế chất thải, dự án về cơ khí, luyện kim, dự án chế biến gỗ, sản xuất thủy tinh, gốm sứ, … và các dự án khác.
- KH: Có thể nói cho mình biết về quy trình thực hiện hồ sơ này như thế nào không ?
- NVTV: doanh nghiệp chúng tôi sẽ thay mặt bạn thực hiện hồ sơ đánh giá tác động môi trường với những bước căn bản như sau:
+ B1: tiến hành khảo sát điều kiện thiên nhiên, kinh tế, xã hội, con người, khí tượng, thủy văn,... Xung quanh khu vực dự án khai triển.
Để lập báo cáo đánh giá tác động môi trường ĐTM, cần phải thực hành những công việc như sau:
+ B2: khảo sát, thu thập và phân tích các mẫu nguồn thải gây ô nhiễm trong suốt quá trình dự án hoạt động.
+ B3: Xác định các yếu tố vi khí hậu trong khu vực dự án triển khai.
+ B4: kiểm tra hiện trạng nguồn thải gây ô nhiễm như nguồn khí thải, nước thải, các chất thải rắn nguy hại, tiếng ồn,... Các chất thải rắn nảy sinh trong quá trình dự án xay dựng và hoạt động bằng nhiều cách thức thống kê, phân tích, thu thập và kiểm tra.
+ B5: Xây dựng các giải pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường cho quá trình khai triển và xây dựng dự án.
+ B6: đề xuất các phương án xử lý nguồn nước thải, kh1i thải, các phương án thu gom và xử lý các chất thải rắn phát sinh trong quá trình dự án khai triển.
+ B7: tham vấn ý kiến công đồng, quan điểm UBND và UBMTTQ Phường tại khu vực dự án khai triển.
+ B8: Lập hội đồng thẩm định và phê duyệt hồ sơ đánh giá tác động môi trường.

Một số loại hồ sơ khác từ công ty tư vấn môi trường Cao Nguyên Xanh

Ngoài hồ sơ báo cáo đánh giá tác động môi trường thì công ty chúng tôi còn khai triển một số loại hồ sơ môi trường khác như sau:
- kế hoạch môi trường
- đề án bảo vệ môi trường
- Sổ chủ nguồn thải CTNH
- hoàn thành đtm
- Báo cáo hoàn thành đề án môi trường chi tiết
- Hợp đồng thu gom CTNH
- hồ sơ vệ sinh an toàn lao động
... Và nhiều loại hồ sơ khác.
Trên đó là toàn bộ nội dung về hồ sơ đánh giá tác động môi trường cùng một số câu hỏi thúc đẩy về hồ sơ. Anh chị có thể gọi cho chúng tôi qua hotline 0938395254 nếu chưa hiểu thêm thông tin gì về hồ sơ này nhé. Cảm ơn quý khách đã theo dõi.
>> Tìm hiểu dịch vụ thiet ke thi cong shop giá rẻ

Thành Nam

About Thành Nam

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.