Tuesday, June 25, 2019

Một số câu hỏi liên quan đến các loại hồ sơ môi trường mà doanh nghiệp cần thực hiện

Lập hồ sơ môi trường giúp dự án đi vào hoạt động tiện lợi là trách nhiệm và bổn phận của mỗi doanh nghiệp hiện giờ. Để dự án có thể hoạt động thuận lợi thì trước và sau khi dự án đi vào hoạt động bắt buộc các chủ dự án phải lập hồ sơ tiêu biểu như kế hoạch bảo vệ môi trường, báo cáo đánh giá tác động môi trường, sổ chủ nguồn thải, báo cáo môi trường định kỳ,... Và một số loại hồ sơ khác. Để giúp Anh chị hiểu thêm về các loại hồ sơ môi trường, bài viết ngày hôm nay, công ty tư vấn môi trường Cao Nguyên Xanh xin đưa ra thông tin một số loại hồ sơ môi trường hiện thời mà daonh nghiệp cần thực hiện. Chi tiết xin mời theo dõi trong bài viết sau.

Tìm hiểu dịch vụ của công ty tư vấn môi trường Cao Nguyên Xanh

Với kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực môi trường hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, doanh nghiệp Cao Nguyên Xanh đã thực hiện cho hàng ngàn doanh nghiệp tại TPHCM và một số tỉnh thành lân cận giúp dự án đi vào hoạt động tiện lợi nhất. Dịch vụ lập hồ sơ chúng tôi luôn rẻ, chuyên nghiệp, hoàn thành mau chóng, cam kết sẽ không trở ngại tiến độ hoạt động của dự án. Vậy đội ngũ nhân viên tại Cao Nguyên Xanh chúng tôi như thế nào ? Nhân viên tại Cao Nguyên Xanh có kinh nghiệm cao trong việc lập hồ sơ môi trường, thông suốt nhiều loại giấy tờ pháp lý, thông thạo lập nhiều loại hồ sơ môi trường, ngoài ra hàng năm toàn bộ nhân viên đều được đào tạo chuyên sâu để có thể lập được các loại hồ sơ lớn như báo cáo đánh giá tác động môi trường hay hoàn thành đtm. Đối với mỗi loại hồ sơ, chúng tôi luôn đặt cái tâm của mình để thực hành, sẽ thực hành nhanh nhất, rẻ nhất và chất lượng tốt nhất cho bạn. Hãy hợp tác với chúng tôi 1 lần và cảm nhận sự tuyệt vời mà dịch vụ chúng tôi mang lại, vững chắc sẽ không phụ lòng mong mỏi của khách hàng và hẳn nhiên, hãy cho chúng tôi những lời đóng góp về dịch vụ, đó chính là sự ủng hộ lớn nhất cho chúng tôi để chúng tôi phát triển dịch vụ của mình hơn thế nữa.

Các câu hỏi liên quan đến các loại hồ sơ môi trường hiện giờ

1. Với các dự án có quy mô vừa và nhỏ thì trước khi đi vào hoạt động cần phải lập hồ sơ nào ?
- Nếu dự án của bạn có quy mô vừa và nhỏ, năng suất bình quân trung bình 1 năm dưới 1 triệu sản phẩm 1 năm, diện tích đất dưới 2 hecta thì tiến hành lập kế hoạch bảo vệ môi trường. Hồ sơ này chỉ được lập với dự án chưa đi vào hoạt động, chưa lắp đặt máy móc xây dựng, mục đích lập là giúp dự báo tình hình nguồn thải, các chất thải có thể nảy sinh trong quá trình dự án khai triển, từ đó sẽ có các biện pháp bảo vệ môi trường sao cho thích hợp nhất. Hiện thời chi phí thực hiện hồ sơ ước lượng từ 7 đên 10 triệu, có thê cao hơn tùy vào ngành nghề, số lượng mẫu lấy trong quá trình thực hành hồ sơ.
2. Vậy với các dự án có quy mô lớn thì nên lập hồ sơ nào ?
- Trong trường hợp dự án của bạn thuộc đối tượng có quy mô lớn, bình quân lượng sản phẩm sản xuất trong 1 năm trên 1 triệu sản phẩm, diện tích đất trên 2 hecta thì trước khi dự án khai triển hoạt động cần tiến hành lập hồ sơ báo cáo đánh giá tác động môi trường. Mục tiêu thực hành hồ sơ chính là giúp doanh nghiệp có thể dự báo tình hình nguồn thải ô nhiễm có thể nảy sinh trong quá trình dự án triển khai, qua đó sẽ lên các phương án xử lý nguồn thải sao cho thích hợp nhất, giúp dự án hoạt động một cách thuận tiện nhất. Chi phí lập hồ sơ khá cao, có thể lên đến 100 triệu đồng, với các dự án lấy nhiều mẫu có thể giá còn cao hơn. Tuy giá cao nhưng bắt buộc các doanh nghiệp phải thực hiện mới có thể hợp lệ hóa quá trình kinh doanh, giúp dự án đi vào hoạt động thuận lợi.
3. báo cáo giám sát là gì ? Tại sao phải lập ?
Với các doanh nghiệp đã đi vào hoạt động thì tiến hành lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ. Hồ sơ này còn có tên gọi khác là báo cáo quan trắc môi trường định kỳ, được lập theo thông tư 43/2015/TT-BTNMT. Mục tiêu khi lập hồ sơ đó là định kỳ hàng năm tiến hành việc quan trắc nguồn thải, lấy mẫu phân tích, phê duyệt mẫu nào vượt mức ô nhiễm cho phép từ pháp luật, qua đó sẽ lên phương án xử lý nguồn thải sao cho phù hợp nhất, thích hợp tiêu chuẩn của luật môi trường. Tùy vào quy mô, địa điểm hoạt động của dự án mà định kỳ thực hiện có thể là 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm lập 1 lần. Chi phí để thực hiện hồ sơ này dao động khoảng 2tr5 đến 3tr5 cho 1 kỳ tùy vào số lượng mẫu lấy.
4 Sổ chủ nguồn thải CTNH là gì ?
- Sổ chủ nguồn thải CTNH là một loại hồ sơ môi trường mà các cá nhân, chủ dự án có phát sinh chất thải ác hại phải được đăng ký để được cấp phép kinh doanh, thực hiện di chuyển va2xu73 lý nguồn thải theo quy định của luật pháp, cụ thể là trong thông tư số 36/2015/TT-BTNMT. Các hoạt động xử lý rác thải là các hoạt động về việc ngừa, ngăn chặn, giảm thiểu, phân định, phân loại, tái sử dụng, lưu trữ, di chuyển và xử lý các chất thải tai hại.
5. Báo cáo hoàn thành đtm là hồ sơ như thế nào ?
- Đây là hồ sơ được lập khi các công ty, tổ chức kinh doanh đã được phê duyệt hồ sơ đánh giá tác động môi trường, sau khi hoàn tất xong các hệ thống xử lý nguồn thải, các biện pháp bảo vệ môi trường thì công ty bắt buộc phải tiến hành lập thêm báo cáo hoàn thành đtm để nộp lên các cơ quan chức năng có thẩm quyền thẩm định coi xét lại việc hoàn thành các công trình như trong bản đtm đã cam kết. Điều kiện lập hồ sơ này đó là các cơ sở thực hiện các công trình, giải pháp bảo vệ môi trường đầy đủ và đúng như trong báo cáo đtm đã được coi xét, bên cạnh đó các công trình xử lý nguồn thải phải đảm bảo đạt đúng quy chuẩn hiện hành.
Ngoài 5 loại hồ sơ trên, tùy vào dự án mà có thể thực hiện thêm những loại hồ sơ sau:
- hồ sơ vệ sinh an toàn lao động
- Giấy phép khai thác nước ngầm
- Giấy phép khai thác sử dụng nước mặt
- Hợp đồng thu gom CTNH
- Giấy phép xả nước thải vào nguồn nước.
Cảm ơn Các bạn đã theo dõi bài viết trên từ công ty Cao Nguyên Xanh chúng tôi, mọi thông tin cần được tương trợ và tư vấn thêm, Anh chị có thể gọi cho Cao Nguyên Xanh qua số điện thoại 0938395254 để được tư vấn thêm nhé. Hẹn gặp lại ở các kỳ tư vấn sau.
>> Xem thêm dịch vụ khác: tư vấn việc thực hành hồ sơ với các đơn vị chuyên thiet ke thi cong shop

Thành Nam

About Thành Nam

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.