Thursday, June 21, 2018

Báo cáo giám sát môi trường định kỳ theo thông tư 43 - Hoàn thành nhanh với Cao Nguyên Xanh

Năm 2018 bạn có biết báo cáo giám sát môi trường định kỳ theo thông tư 43 có điểm gì đặc biệt hay không ? Qua từng năm thì mỗi một đổi mới, với báo cáo giám sát định kỳ đã đổi tên thành báo cáo quan trắc môi trường định kỳ. Với chi phí từ 2 đến 3 triệu đồng, bạn sẽ được công ty dịch vụ môi trường Cao Nguyên Xanh thực hiện trọn gói thay vì bạn phải tìm hiểu thông tư, nghị định, đích thân lấy mẫu nguồn thải, đem phân tích,... điều này sẽ tốn khá nhiều chi phí, tiền bạc và công sức của các bạn. Hãy cùng xem thông tin về hồ sơ này ngay trong bài viết sau đây nhé.
cong-ty-tu-van-moi-truong-cao-nguyen-xanh-660x330

Công ty dịch vụ môi trường Cao Nguyên Xanh với hồ sơ báo cáo giám sát định kỳ nhanh và rẻ

Hồ sơ môi trường là một trong những bộ hồ sơ mà các doanh nghiệp đầu tư bắt buộc phải thực hiện. Hồ sơ được lập nhằm ràng buộc trách nhiệm, nâng cao ý thức của doanh nghiệp trong vấn đề thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường, thực thi hệ thống xử lý nguồn ô nhiễm thích hợp nhằm hạn chế tối đa mức đô ô nhiễm phát sinh khi dự án hoạt động. Hiểu được tác dụng to lớn đó, công ty dịch vụ môi trường Cao Nguyên Xanh ra đời và đi vào hoạt động với nhiệm vụ đó là tư vấn, triển khai thay mặt doanh nghiệp lập hồ sơ môi trường theo đúng chuẩn ban hành của pháp luật. Với loại hồ sơ báo cáo giám sát môi trường định kỳ này đã được công ty Cao Nguyên Xanh chúng tôi triển khai thực hiện trong hơn 7 năm và lập cho rất nhiều công ty, doanh nghiệp, nhận được sự phản hồi tích cực từ phía chủ nhà đầu tư. Vì thế, trong bài tư vấn hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu qua một số thông tin về hồ sơ này, mời các bạn cùng theo dõi.

Quy trình triển khai hồ sơ báo cáo giám sát môi trường định kỳ theo thông tư 43

Lập hồ sơ báo cáo giám sát phải cần có chuyên môn cũng như nắm bắt được chính xác những mẫu nguồn thải cần lấy, biết rõ về mẫu soạn thảo hồ sơ,...bạn mới có thể tiến hành tự thực hiện được. Để không mất thời gian, công sức tìm hiểu thực hiện hồ sơ, chỉ cần bỏ ra với số tiền từ 2 đến 3 triệu đồng, bạn sẽ được công ty Cao Nguyên Xanh chúng tôi thực hiện lập hồ sơ từ a - z trong mọi giai đoạn thực hiện. Sau đây là một số bước thực hiện hồ sơ của chúng tôi:
  • Đầu tiên, sẽ có nhân viên chuyên ngành đến khảo sát thông tin về dự án, sau đó sẽ xác nhận các nguồn ô nhiễm có thể phát sinh như nước thải, khí thải, chất thải nguy hại,...
  • Tiếp theo, chuyên viên sẽ đến lấy mẫu nguồn ô nhiễm như mẫu khí bên trong, bên ngoài, mẫu nước thải và các thông số như độ rung, tiếng ồn,...
  • Bước 3: phân tích mẫu nguồn thải để lấy số liệu thực tiễn về nguồn ô nhiễm phát sinh.
  • Bước 4: đề xuất phương án ngăn chặn, giảm thiểu ô nhiễm, cam kết cải thiện theo chuẩn ban hành.
  • Bước 5: tới đây, nhân viên viết bài sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp một số giấy tờ liên quan đến dự án như giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, biên lại điện nước, bản vẽ hệ thống,...
  • Bước 6: soạn thảo hồ sơ báo cáo giám sát môi trường định kỳ theo thông tư 43/2015/TT-BTNMT
  • Bước 7: nhân viên giao nhận sẽ gửi hồ sơ về cho khách hàng xem xét ký nhận, sau đó sẽ nộp phê duyệt lên cơ quan chức năng có thẩm quyền thẩm định phê duyệt dự án.
  • Bước 8: trả hồ sơ đã phê duyệt về khách hàng và thanh toán hợp đồng.

Quy định về định kỳ thực hiện lập hồ sơ báo cáo giám sát môi trường định kỳ cùng giá hồ sơ

1. Về định kỳ thực hiện: tùy vào quy mô, công suất cùng nơi dự án hoạt động mà phân ra những chu kỳ thực hiện lập báo cáo giám sát như sau:
  • Thứ nhất, theo chu kỳ thực hiện 6 tháng 1 lần áp dụng đối với các chủ doanh nghiệp có dự án quy mô vừa và nhỏ, đã lập bản kế hoạch bảo vệ môi trường. Định kỳ lấy mẫu và quan trắc môi trường xung quanh, soạn thảo hồ sơ nộp lên cơ quan chức năng tiến hành phê duyệt.
  • Thứ hai, theo chu kỳ thực hiện 3 tháng 1 lần áp dụng đối với các chủ doanh nghiệp có dự án quy mô lớn, đã lập bản đánh giá tác động môi trường ĐTM. Định kỳ lấy mẫu và quan trắc nguồn thải, soạn thảo hồ sơ nộp lên cơ quan chức năng tiến hành phê duyệt.
  • Thứ ba, theo chu kỳ 1 năm 1 lần tiến hành lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ nếu dự án nằm trong địa bàn tỉnh Bình Dương (dựa theo Công văn số 4228/CCBVMT-KS kèm theo quyết định số 63/2012/QĐ-UBND ngày 18/12/2012 của UBND tỉnh Bình Dương.)
2. Về giá: thông thường 1 bộ hồ sơ báo cáo giám sát môi trường định kỳ được công ty dịch vụ môi trường Cao Nguyên Xanh thực hiện có giá nằm trong khoảng từ 2 đến 3 triệu đồng, nếu bạn ký kết 1 năm sẽ có giá ưu đãi hơn.

Các căn cứ pháp lý quy định về việc lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ

  • Luật bảo vệ môi trường số 55/2014/QH13 ngày 23/06/2014;
  • Nghị định số 18/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ quy định về đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường;
  • Thông tư 27/2015/TT-BTNMT ban hành ngày 29/05/2015 quy định về Đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường
  • Thông tư 43/2015/TT-BTNMT về báo cáo hiện trạng môi trường, bộ chỉ thị môi trường và quản lý số liệu quan trắc môi trường
  • Công văn số 3105/TNMT-QLMT ngày 18/04/2008 của Sở Tài nguyên và Môi trường Tp Hồ Chí Minh.
  • Công văn số 4228/CCBVMT-KS kèm theo quyết định số 63/2012/QĐ-UBND ngày 18/12/2012 của UBND tỉnh Bình Dương.
Kết thúc bài viết hôm nay, Cao Nguyên Xanh hi vọng bạn có cái nhìn mới hơn về hồ sơ này cũng như tin tưởng và lựa chọn chúng tôi phục vụ cho các bạn. Mọi thông tin chi tiết vui lòng gọi qua hotline 0938395254 để được hỗ trợ và tư vấn thêm nhé.

Thành Nam

About Thành Nam

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.