Thursday, June 14, 2018

Quy trình thực hiện lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ cho các dịch vụ sửa máy lạnh quận 1

Báo cáo giám sát môi trường định kỳ là một trong những văn bản được đề xuất trong thủ tục kiểm soát an ninh môi trường của đơn vị theo quy định của Bộ TN&MT. Nếu bạn là công ty mới chưa từng thực hiện về hồ sơ này muốn biết rõ hồ sơ này là gì ? Quy định và thời gian thực hành như thế nào ? Thì công ty tư vấn môi trường Cao Nguyên Xanh chúng tôi với kinh nghiệm hơn 7 năm hoạt động sẽ giúp quý khách tư vấn trả lời thắc mắc về hồ sơ và tiến hành thực hành hồ sơ từ a - z trong mọi bước thực hành.
2thumb-20161201021823
Trong bài viết ngày hôm nay, công ty tư vấn môi trường Cao Nguyên Xanh sẽ tư vấn giải đáp lập hồ sơ báo cáo giám sát môi trường định kỳ theo thông tư 43 cho các tổ chức dịch vụ sửa máy lạnh quận 1, chi tiết thế nào mời Anh chị cùng theo dõi.

Tìm hiểu mục đích thực hành lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ cho các đơn vị sửa máy lạnh quận 1

Với nhu cầu sử dụng máy lạnh trong các hộ gia đình, các đơn vị ngày càng tăng cao, chính cho nên tại quận 1 TPHCM có rất nhiều doanh nghiệp dịch vụ chuyên sửa máy lạnh quận 1 ra đời và phát triển dịch vụ. Ngoài ra lượng chất thải mà trong quá trình tiến hành sửa chữa máy lạnh tại trung tâm thải ra ngoài môi trường nếu không xử lý có thể tương tác rất lớn đến môi trường xung quanh đồng thời sẽ gây thúc đẩy đến tiến trình kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy trong trường hợp này phải làm như thế nào ? Trước tiên, trong giai đoạn dự án hoạt động theo định kỳ hàng năm các doanh nghiệp cần phải tiến hành lập hồ sơ báo cáo giám sát môi trường định kỳ nhằm quan trắc , theo dõi nguồn ô nhiễm nảy sinh trong quá trình dự án đi vào hoạt động, từ đó đề nghị phương án ngăn chặn và đề phòng thích hợp nhất. Thông tin tiếp theo đây, công ty tư vấn môi trường Cao Nguyên Xanh sẽ nêu một số ý chính về hồ sơ này, mời Anh chị cùng theo dõi.

Một số quy định về lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ

1. Về thời gian thực hiện:
  • Đối với các đơn vị giám sát chất thải: tối thiểu thực hiện 3 tháng 1 lần
  • Đối với các doanh nghiệp tiến hành giám sát môi trường xung quanh: tối thiểu 6 tháng thực hành 1 lần.
  • Với các đơn vị tại Bình Dương thực hiện hồ sơ báo cáo giám sát 1 năm 1 lần.
2. Về đối tượng thực hiện: các đối tượng bắt buộc phải lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ bao gồm: các hạ tầng cung cấp, hạ tầng kinh doanh, các cơ sở dịch vụ và các khu phân phối, buôn bán, cơ sở vật chất đang hoạt động,… (theo Nghị định số 18/2015/NĐ-CP, Điều 3) cùng Bản kế hoạch kiểm soát an ninh môi trường (theo Luật kiểm soát an ninh môi trường 2014, Điều 24).
phần nhiều các cơ sở cần tiến hành lập báo cáo giám sát thường ảnh hưởng đến việc sản xuất, kinh doanh thương mại dịch vụ, các khu dân cư, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, bệnh viện, khách sạn, trường học,...sau khi lập xong bản báo cáo giám sát phải gửi lên các cơ quan chức năng đánh giá môi trường ốc hữu theo thẩm quyền.
3. Cơ quan thực hành coi xét hồ sơ:
  • Phòng TN&MT quận/ huyện, Sở TN&MT và các chi cục kiểm soát an ninh môi trường.

Quy trình thực hiện lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ cho các dịch vụ sửa máy lạnh quận 1

  • Bước 1: khi khách hàng đề xuất lập hồ sơ, chúng tôi sẽ cử nhân viên đến tận nơi dự án tiến hành đánh giá và thu thập một số tài liệu liên quan đến dự án.
  • Bước 2: tiến hành việc lấy mẫu nguồn ô nhiễm cũng như khai triển công việc đo đạc thông số liên quan.
  • Bước 3: Đem mẫu nguồn ô nhiễm phân tích tại phòng thí nghiệm và ghi nhận vào báo cáo giám sát
  • Bước 4: viết hồ sơ báo cáo giám sát môi trường định kỳ theo thông tư 43/2015/TT-BTNMT
  • Bước 5: sau khi hoàn tất báo cáo giám sát gửi lên chủ đầu tư xem và ký kết.
  • Bước 6: nộp báo cáo giám sát định kỳ đã hoàn thiện lên cơ quan chức năng có thẩm quyền giám định phê chuẩn dự án.
Hãy tin tưởng và cộng tác với Cao Nguyên Xanh 1 lần, bạn sẽ cảm nhận được dịch vụ chất lượng. Mọi thắc mắc vui lòng gọi cho chúng tôi qua hotline 0938359254 để được tương trợ và tư vấn thêm nhé.
>> Xem thêm: tìm hiểu về hồ sơ đề án bảo vệ môi trường đơn giản lập cho tổ chức sửa máy lạnh quận 8

Thành Nam

About Thành Nam

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.