Wednesday, July 4, 2018

Những điều cần biết về báo cáo quan trắc - Tư vấn hồ sơ với cty dịch vụ môi trường CNX

Công ty dịch vụ môi trường Cao Nguyên Xanh là đơn vị chuyên thực hiện những loại hồ sơ môi trường cần thiết nhất cho quá trình hoạt động của dự án đầu tư, chúng tôi ra đời với mong muốn giúp cho các chủ đầu tư doanh nghiệp có dự án đi vào hoạt động có thể đánh giá quan trắc nguồn thải phát sinh, từ đó có phương án giải quyết tình hình nguồn ô nhiễm giúp dự án hoạt động một cách thuận lợi nhất. Một trong những loại hồ sơ môi trường chúng tôi đang thực hiện nhiều cho chủ doanh nghiệp đó là báo cáo quan trắc môi trường định kỳ. Bạn có biết hồ sơ này được thực hiện như thế nào không ? Xem thông tin nội dung sau để hiểu rõ hơn nhé.
báo cáo quan trắc môi trường định kỳ theo thông tư 43

Tác dụng của hồ sơ môi trường trong việc phát triển dự án

Hồ sơ môi trường là không thể thiếu trong mỗi bộ hồ sơ tư vấn của doanh nghiệp, khi thực hiện hồ sơ, doanh nghiệp sẽ đánh giá được tình hình ô nhiễm môi trường tại nơi dự án triển khai qua đó có phương án ngăn chặn, giảm thiểu nguồn ô nhiễm sao cho phù hợp nhất nhằm phát triển dự án kinh doanh thuận lợi không bị vi phạm pháp luật.
Việc lập hồ sơ môi trường không hề dễ dàng, phải trải qua nhiều công đoạn phức tạp, ngoài ra còn phải am hiểu về các căn cứ pháp lý quy định lập cho từng loại hồ sơ cũng như phải biết cách lấy mẫu, phân tích mẫu, soạn thảo hồ sơ cùng phê duyệt hồ sơ. Công ty dịch vụ môi trường Cao Nguyên Xanh chúng tôi tự hào là đơn vị tư vấn lập hồ sơ môi trường có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện hồ sơ cho tất cả các doanh nghiệp kinh doanh dự án trước và sau khi đi vào hoạt động. Đến với chúng tôi bạn sẽ được trải nghiệm một dịch vụ tốt nhất, hồ sơ nhanh, giá rẻ, chúng tôi cam kết sẽ hoàn thành sớm nhất hồ sơ cho các bạn để kịp tiến độ dự án.

Đối tượng, chu kỳ cùng căn cứ pháp lý quy định lập báo cáo quan trắc môi trường định kỳ

1. Đối tượng: Hồ sơ báo cáo quan trắc định kỳ sẽ quy định thực hiện áp dụng lập cho tất cả các đơn vị sản xuất kinh doanh đã lập kế hoạch bảo vệ môi trường hoặc đánh giá tác động môi trường ĐTM. Cụ thể là các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu chung cư, đô thị, siêu thị, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, nhà hàng, khách sạn, phòng trọ, phòng khám, bệnh viện,....
2. Căn cứ pháp lý:
- Áp dụng thông tư 43/2015/TT- BTMNT ngày 19 tháng 09 năm 2015 về báo cáo kết quả quan trắc môi trường;
- Áp dụng thông tư 24/2017 ngày 01 tháng 09 năm 2017 quy định về hoạt động quan trắc môi trường;
- Áp dụng nghị định 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.
3. Chu kỳ thực hiện:
- Với các dự án kinh doanh có quy mô vừa và nhỏ, tiến hành lập báo cáo quan trắc 1 năm 2 lần, 6 tháng tiến hành quan trắc môi trường xung quanh 1 lần
- Với các dự án kinh doanh có quy mô lớn, tiến hành quan trắc nguồn ô nhiễm 3 tháng 1 lần, định kỳ thực hiện 1 năm 4 lần
- Với các dự án kinh doanh không phân biệt quy mô lớn hay nhỏ nằm trong địa bản tỉnh Bình Dương, tiến hành quan trắc môi trường 1 năm 1 lần.

Đôi nét về hồ sơ báo cáo quan trắc môi trường định kỳ theo thông tư 43

Báo cáo quan trắc môi trường định kỳ là hồ sơ thường thấy trong mỗi bộ hồ sơ của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp có phát sinh chất thải nguy hại thì trong quá trình hoạt động cần thực hiện việc quan trắc, đánh giá nguồn thải phát sinh và triển khai các biện pháp giảm thiểu ngăn chặn ô nhiễm lây lan.
Báo cáo quan trắc môi trường định kỳ là tên gọi mới thay đổi từ hồ sơ báo cáo giám sát môi trường định kỳ, đây là hồ sơ thực hiện theo định kỳ cho trước của nhà nước với mục đích theo dõi ngắn hạn tình hình ô nhiễm môi trường xung quanh tại địa phương hoạt động của dự án và báo cáo về cơ quan chức năng các phương án giải quyết nguồn ô nhiễm đã thực hiện.

Quy trình thực hiện hồ sơ báo cáo quan trắc môi trường định kỳ

7 năm kinh nghiệm lập hồ sơ báo cáo quan trắc từ công ty dịch vụ môi trường Cao Nguyên Xanh, chúng tôi sẽ giúp các bạn hoàn thành hồ sơ này một cách nhanh chóng nhất, với thời gian cho phép  chúng tôi xin đưa ra một số bước quy trình thực hiện hồ sơ báo cáo quan trắc môi trường như sau:
  • Khi khách hàng cung cấp thông tin về dự án, chúng tôi sẽ tiến hành thực hiện khảo sát tình hình môi trường xung quanh dự án hoạt động
  • Tiếp đó sẽ quan trắc nguồn thải phát sinh, xác định các nguồn gây ô nhiễm đến tài nguyên môi trường như nguồn nước thải, khí thải, chất thải rắn,...
  • Sau đó sẽ thực hiện lấy mẫu nguồn ô nhiễm như lấy mẫu đất, mẫu nước, mẫu không khí bên trong và bên ngoài, đo đạc các thông số về độ rung, tiếng ồn.
  • Phân tích mẫu nguồn ô nhiễm tại phòng thí nghiệm, đồng thời xem xét các mẫu đã vượt mức ô nhiễm để đề xuất phương án ngăn chặn thích hợp nhất.
  • Tiến hành soạn thảo hồ sơ báo cáo quan trắc môi trường định kỳ theo thông tư số 43/2015/TT-BNTMT.
  • Nộp phê duyệt hồ sơ lên cơ quan chức năng có thẩm quyền thẩm định phê duyệt hồ sơ.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi nội dung bài viết trên của công ty chúng tôi, mọi thông tin cần được tư vấn thêm về các loại hồ sơ môi trường, chúng tôi sẽ tư vấn giúp cho doanh nghiệp 24/7 nhé. Liên hệ qua hotline 0938395254 để được hỗ trợ thêm.
>> Xem thêm cách thức lập kế hoạch bảo vệ môi trường cho các dịch vụ sửa máy lạnh Hồ Chí Minh

Thành Nam

About Thành Nam

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.