Thursday, July 12, 2018

Báo cáo quan trắc môi trường định kỳ theo thông tư 43 - Tư vấn lập bởi Cao Nguyên Xanh

Hồ sơ báo cáo quan trắc môi trường định kỳ theo thông tư 43 là một hồ sơ được thực hiện khá nhiều lần trong 1 năm, với chi phí lập chỉ từ 2 đến 3 triệu. Cơ quan môi trường luôn yêu cầu các doanh nghiệp theo dõi tình hình phát sinh ô nhiễm tại nơi dự án hoạt động và giám sát tình hình hoạt động dự án xem xét mức độ nguồn thải phát sinh để có biện pháp xử lý thích hợp. Trong bài viết ngày hôm nay, công ty chúng tôi sẽ giúp cho doanh nghiệp hiểu hơn về hồ sơ báo cáo quan trắc này cũng như tìm hiểu thêm về Cao Nguyên Xanh chúng tôi, mời các bạn cùng theo dõi.
tu-van-thue

Sự ra đời của công ty dịch vụ môi trường Cao Nguyên Xanh

Ô nhiễm môi trường luôn là vấn đề mà nhà nước quan tâm, luôn đưa ra các biện pháp xử lý nguồn ô nhiễm thích hợp nhất. Mà biện pháp nhanh nhất đó là bắt buộc các doanh nghiệp thực hiện lập hồ sơ môi trường với mục đích xác định nguồn thải phát sinh gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến môi trường xung quanh và đề xuất phương án giải quyết ngăn chặn phù hợp nhất. Vậy lập hồ sơ môi trường như thế nào ? Các doanh nghiệp có biết đến sự tồn tại của các loại hồ sơ môi trường hay không ? Đó là lý do mà công ty dịch vụ môi trường Cao Nguyên Xanh chúng tôi ra đời. Với mong muốn mang lại cho doanh nghiệp một hồ sơ chất lượng nhất, chúng tôi đã đào tạo nhân viên đều có kinh nghiệm cao trong việc lập hồ sơ, am hiểu kiến thức môi trường đảm bảo sẽ tư vấn cho bạn kỹ càng nhất, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Hiện chúng tôi đang thực hiện những loại hồ sơ sau:
- Kế hoạch bảo vệ môi trường
- Đề án bảo vệ môi trường
- Báo cáo quan trắc môi trường
- đánh giá tác động môi trường ĐTM
- Sổ chủ nguồn thải CTNH
- Hợp đồng thu gom CTNH
- Giấy phép khai thác nước ngầm
- Giấy phép sử dụng nước mặt
- Báo cáo hoàn thành ĐTM.

Tìm hiểu các giai đoạn thực hiện hồ sơ báo cáo quan trắc môi trường định kỳ

- Giai đoạn 1: giai đoạn này sẽ khảo sát tình hình dự án, công ty dịch vụ môi trường Cao Nguyên Xanh sẽ cử nhân viên đến tận nơi dự án để tiến hành việc khảo sát một số thông tin về điều kiện tư nhiên, kinh tế, xã hội, con người,... xung quanh nơi dự án hoạt động và triển khai.
- Giai đoạn 2: trong giai đoạn này sẽ tiến hành xác định nguồn ô nhiễm phát sinh từ dự án như nguồn nước thải, khí thải, chất thải nguy hại và thực hiện việc lấy mẫu nguồn thải như mẫu nước thải, mẫu khí thải bên ngoài, khí thải bên ngoài, khí thải tại nguồn (nếu có máy phát điện), mẫu đất, đo đạc các thông số về độ rung, tiếng ồn,...
- Giai đoạn 3: sau khi đã lấy mẫu nguồn thải quan trọng, tiến hành đem mẫu phân tích tại phòng thí nghiệm để xác định thông số nguồn thải vượt mức cho phép của nhà nước từ đó có biện pháp ngăn chặn và xử lý phù hợp.
- Giai đoạn 4: yêu cầu khách hàng cung cấp một số giấy tờ liên quan và tiến hành lập hồ sơ báo cáo quan trắc môi trường định kỳ theo thông tư 43. Sau khi lập xong sẽ gửi về cho khách hàng xem xét và ký nhận.
- Giai đoạn 5: nộp phê duyệt hồ sơ lên cơ quan chức năng có thẩm quyền thẩm định phê duyệt hồ sơ như các phòng ban sở TNMT, hepza,...

Các thông tin cần biết về hồ sơ báo cáo quan trắc môi trường định kỳ

21. Hồ sơ cần cung cấp: khi chúng tôi bắt đầu soạn thảo hồ sơ báo cáo quan trắc định kỳ sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp một số giấy tờ như sau:
- 1 bản giấy phép đăng ký kinh doanh (bản sao công chứng)
- 1 bản giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (bản sao công chứng)
- Biên lai sử dụng điện nước trong 3 tháng gần nhất
- Hồ sơ môi trường đã lập: kế hoạch môi trường hoặc ĐTM
- Bản vẽ hệ thống xử lý ô nhiễm đã xây dựng.
... Và một số giấy tờ liên quan khác.
2. Căn cứ pháp lý quy định thực hiện:
- Áp dụng luật bảo vệ môi trường số 55/2014/QH13 ngày 23/06/2014;
- Áp dụng nghị định số 18/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ quy định về đánh giá môi trường chiến lược, báo cáo đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường;
- Áp dụng thông tư 27/2015/TT-BTNMT ban hành ngày 29/05/2015 quy định về đánh giá môi trường chiến lược, báo cáo đánh giá tác động môi trường đtm và kế hoạch môi trường
- Áp dụng thông tư 43/2015/TT-BTNMT về báo cáo hiện trạng môi trường, bộ chỉ thị môi trường và quản lý số liệu quan trắc môi trường
- Công văn số 3105/TNMT-QLMT ngày 18/04/2008 của Sở Tài nguyên và Môi trường Tp Hồ Chí Minh. Để được tư vấn thêm về một số thông tin về dịch vụ của Cao Nguyên Xanh chúng tôi, hãy để chúng tôi tư vấn thêm
- Công văn số 4228/CCBVMT-KS kèm theo quyết định số 63/2012/QĐ-UBND ngày 18/12/2012 của UBND tỉnh Bình Dương.
3. Mục đích lập cùng đối tượng lập: chắc hẳn các bạn cũng biết, với mỗi loại hồ sơ môi trường thì đều có tác dụng đánh giá nguồn thải phát sinh và đề xuất phương án xử lý sao cho phù hợp nhất. Với hồ sơ báo cáo quan trắc định kỳ này, doanh nghiệp phải lập định kỳ nhiều lần trong 1 năm, tùy theo quy mô dự án mà thời gian thực hiện cũng khác nhau. Mục đích chính là định kỳ theo dõi tình hình môi trường xung quanh dự án, lấy mẫu nguồn thải phát sinh, đề xuất biện pháp xử lý ngăn chặn ô nhiễm và nộp về cơ quan chức năng để xem xét phê duyệt. Đối tượng thực hiện hồ sơ này thường là các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh đã hoạt động, trước đó đã lập kế hoạch bảo vệ môi trường hoặc đánh giá tác động môi trường ĐTM. Cụ thể là các khu công nghiệp, khu chung cư, nhà hàng, khách sạn, bệnh viện, phòng khám, trường học, phòng trọ, siêu thị, trung tâm thương mại,...
4. Chu kỳ thực hiện hồ sơ báo cáo quan trắc trong 1 năm:
- Với những dự án kinh doanh có quy mô vừa và nhỏ thì tiến hành lập hồ sơ báo cáo quan trắc theo chu kỳ 6 tháng thực hiện 1 lần vào tháng 6 và tháng 12 trong năm.
- Với dự án kinh doanh có quy mô lớn thì tiến hành lập hồ sơ báo cáo quan trắc theo chu kỳ 3 tháng lập 1 lần vào tháng 3, 6, 9 và 12 trong năm.
- Với các dự án kinh doanh nằm trong địa bàn tỉnh Bình Dương, tiến hành lập báo cáo quan trắc định kỳ theo chu kỳ 1 năm 1 lần.
Công ty dịch vụ môi trường Cao Nguyên Xanh là doanh nghiệp môi trường đã hoạt động được nhiều năm trong lĩnh vực môi trường, chúng tôi sẽ giúp các doanh nghiệp soạn thảo và lập hồ sơ nhanh nhất, rẻ nhất có thể. Liên hệ với công ty Cao Nguyên Xanh chúng tôi qua hotline 0938395254 để được hỗ trợ thêm nhé.

Thành Nam

About Thành Nam

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.