Thursday, December 24, 2015

Sự khác biệt giữa hai loại đề án bảo vệ môi trường

Như các bạn đã biết, đề án bảo vệ môi trường có hai loại đó là đề án bảo vệ môi trường chi tiết và đề án bảo vệ môi trường đơn giản, nhưng sự khác biệt giữa hai loại đề án này là không hề nhỏ. Để tìm hiểu thêm, các bạn có thể tham khảo bài viết của chúng tôi ngay sau đây hoặc có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua Hotline: 0938395254 để được tư vấn đầy đủ hơn nhé.


Hai loại đề án bảo vệ môi trường - Khác nhau về điều kiện lập

Như chúng ta đã biết đề án bảo vệ môi trường có hai loại là đề án chi tiết và đề án đơn giản, mỗi loại đề án này đều có điều kiện lập khác nhau như sau:
- Đối với đề án bảo vệ môi trường chi tiết: đề án này chỉ được lập đối với các doanh nghiệp có quy mô hoạt động lớn đã đi vào hoạt động và chưa tiến hành lập báo cáo đánh giá tác động môi trường ĐTM.
- Trái ngược với đề án chi tiết, đề án bảo vệ môi trường đơn giản này được thực hiện lập đối với các doanh nghiệp có quy mô hoạt động vừa và nhỏ, dự án này phải đã đi vào hoạt động nhưng chưa tiến hành lập kế hoạch bảo vệ môi trường.

Đề án bão vệ môi trường - Phân biệt qua đối tượng thực hiện

- Đối với hồ sơ đề án bảo vệ môi trường chi tiết: hồ sơ này được lập dành cho các doanh nghiệp là chủ dự án có quy mô hoạt động lớn, năng suất bình quân sản xuất trên 1 năm trên 1 triệu sản phẩm và diện tích đất phục vụ cho sản xuất trên 2 hecta. Chi tiết các đối tượng thì các bạn đọc lại bài báo cáo đánh giá tác động môi trường đtm nhé.
- Đối với hồ sơ đề án bảo vệ môi trường: khác với đề án chi tiết, hồ sơ này thực hiện lập dành cho các doanh nghiệp có dự án quy mô hoạt động vừa và nhỏ, bình quân năng suất sản xuất dưới 1 triệu sản phẩm và diện tích đất phục vụ cho hoạt động sản xuất dưới 2 hecta.

Các loại đề án bảo vệ môi trường - Khác nhau về hồ sơ lập phê duyệt

1. Đối với đề án bảo vệ môi trường chi tiết:
- Một (01) văn bản đề nghị thẩm định, phê duyệt đề án chi tiết theo mẫu quy định tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư này.
- Bảy (07) bản đề án chi tiết theo mẫu quy định tại Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này.
- Một (01) đĩa CD ghi nội dung của đề án chi tiết.
2. Đối với đề án bảo vệ môi trường đơn giản:
- Một (01) văn bản đăng ký đề án đơn giản của chủ cơ sở theo mẫu quy định tại Phụ lục 13 ban hành kèm theo Thông tư này;
- Ba (03) bản đề án đơn giản; trường hợp cần thiết theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, chủ cơ sở có trách nhiệm gửi bổ sung số lượng bản đề án đơn giản theo yêu cầu. Bìa, phụ bìa, nội dung và cấu trúc của đề án đơn giản được quy định như sau:
+ Cơ sở đăng ký tại Sở Tài nguyên và Môi trường hoặc Ủy ban nhân dân cấp huyện thực hiện theo quy định tại Phụ lục 14a ban hành kèm theo Thông tư này;
+ Cơ sở đăng ký tại Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện theo quy định tại Phụ lục 14b ban hành kèm theo Thông tư này.

Hi vọng với thông tin trên sẽ giúp các bạn hiểu hơn về 2 loại đề án môi trường này. Mọi thắc mắc khác vui lòng liên hệ với Công ty tư vấn môi trường Cao Nguyên Xanh để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé.

Thành Nam

About Thành Nam

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.