Monday, August 13, 2018

Những trường hợp lập và lập lại hồ sơ kế hoạch môi trường cho các dự án in catalogue

Với một doanh nghiệp để triển khai hoạt động dự án thì điều cần quan tâm đầu tiên đó là tiến hành các biện pháp bảo vệ môi trường trước và sau khi đi vào hoạt động, điều này sẽ đảm bảo dự án hoạt động thuận lợi tránh việc bị xử phạt từ các cơ quan môi trường. Đối với các dự án quy mô lớn thì nên lập ĐTM trước khi dự án triển khai hoạt động, với các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ thì phải lập kế hoạch bảo vệ môi trường trước khi triển khai dự án. Với nội dung bài viết này sẽ tư vấn về hồ sơ kế hoạch bảo vệ môi trường, tư vấn thực hiện cho các doanh nghiệp in catalogue, mời các bạn cùng theo dõi.
ke-hoach-bao-ve-moi-truong-1

Cách lập hồ sơ kế hoạch bảo vệ môi trường cho các dự án in catalogue

Catalogue là một tập tài liệu giới thiệu về dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. Với tập tài liệu này khách hàng có thể nhận biết được dịch vụ của doanh nghiệp có những gì và cung cấp sản phẩm gì,... Bản catalogue được in càng đẹp thì càng thể hiện được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp, chính vì thế với mỗi công ty thì không thể nào thiếu được bản in catalogue. Với nhu cầu in catalogue ngày càng cao như hiện nay thì có rất nhiều công ty chuyên in catalogue cũng từ đó được thành lập, điều này sẽ dẫn đến nhiều vấn đề về ô nhiễm môi trường. Chính vì thế trước khi thực hiện dự án in thì chủ đầu tư phải quan tâm đến việc thực hiện hồ sơ môi trường nhằm đánh giá, dự báo tình hình ô nhiễm môi trường phát sinh và đưa ra phương án giảm thiểu một cách phù hợp nhất. Đối với các doanh nghiệp in catalogue có quy mô vừa và nhỏ, trung bình 1 năm công suất sản xuất dưới 1 triệu sản phẩm và diện tích đất sử dụng hoạt động in ấn dưới 2 hecta thì cần tiến hành lập hồ sơ kế hoạch bảo vệ môi trường trước khi triển khai. Cùng theo dõi về hồ sơ kế hoạch môi trường này, xin mời các bạn theo dõi tiếp trong nội dung dưới đây.

Những trường hợp lập và lập lại hồ sơ kế hoạch môi trường cho các dự án in catalogue

1. Trường hợp bắt buộc phải lập kế hoạch bảo vệ môi trường:
Với các doanh nghiệp in catalogue, để được lập kế hoạch bảo vệ môi trường thì doanh nghiệp phải chưa đi vào hoạt động, chưa triển khai xây dựng dự án in, năng suất bình quân trung bình 1 năm dưới 1 triệu sản phẩm và diện tích đất sử dụng in phải dưới 2 hecta. Khi dự án hoạt động có phát sinh chất thải nguy hại thì bắt buộc phải lập kế hoạch bảo vệ môi trường 1 lần duy nhất trong suốt quá trình hoạt động dự án.
2. Những trường hợp cần phải lập lại hồ sơ kế hoạch bảo vệ môi trường:
Dự án bạn đầu tư phải lập lại kế hoạch bảo vệ môi trường trong trường hợp sau:
- Dự án thay đổi chủ đầu tư, chủ sở hữu
- Dự án thay đổi quy mô kinh doanh
- Dự án thay đổi công suất hàng năm như trên 1 triệu sản phẩm/ 1 năm.
- Dự án thay đổi diện tích đất sử dụng.
- Dự án thay đổi ngành nghề hoặc thay đổi sản phẩm.

Căn cứ pháp lý quy định lập kế hoạch bảo vệ môi trường và quy trình lập hồ sơ

1. Quy trình thực hiện kế hoạch bảo vệ môi trường:
Để thực hiện hồ sơ kế hoạch bảo vệ môi trường thì với những doanh nghiệp phó thác cho Cao Nguyên Xanh tiến hành thực hiện, chúng tôi sẽ giúp các bạn lập hồ sơ qua những bước sau:
- Bước 1: khi đã có thông tin dự án của doanh nghiệp, Cao Nguyên Xanh sẽ cử nhân viên đến tận nơi dự án hoạt động nhằm khảo sát một số vấn đề liên quan đến dự án như về điều kiện kinh tế - xã hội - con người, môi trường, địa chất, khí hậu,... tại nơi hoạt động dự án.
- Bước 2: sau việc đánh giá sơ bộ, chúng tôi sẽ đi sâu vào việc xác định các nguồn thải có thể phát sinh khi dự án triển khai, cụ thể là các nguồn nước thải, khí thải, các chất thải nguy hại,...
- Bước 3: đánh giá tình trạng, mức độ ô nhiễm phát sinh có ảnh hưởng như thế nào đến môi trường xung quanh, qua đó thực thi các biện pháp giảm thiểu nguồn thải thích hợp nhất.
- Bước 4: liệt kê giải pháp tổng thể, các hạng mục công trình bảo vệ môi trường mà dự án đã triển khai.
- Bước 5: đánh giá chất lượng môi trường, quan trắc môi trường và đề xuất phương án xử lý nguồn nước thải, khí thải cũng như phương án thu gom xử lý chất thải nguy hại phù hợp nhất. Triển khai các chương trình quản lý và giám sát môi trường.
- Bước 6: tiến hành lập kế hoạch bảo vệ môi trường với những giấy tờ liên quan đến dự án do khách hàng cung cấp và soạn thảo theo mẫu thông tư 27/2015/TT-BTNMT. Hoàn thành hồ sơ sẽ gửi khách hàng xem xét ký nhận, sau đó nộp về cơ quan môi trường tại địa phương dự án triển khai nộp và phê duyệt.
2, Căn cứ pháp lý:
- Áp dụng Luật bảo vệ môi trường số 55/2014/QH13 được ban hành vào ngày 23/6/2014 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2015
- Áp dụng nghị định 18/2015/NĐ-CP được ban hành từ ngày 14/2/2015 theo nghị định của chính phủ quy định về quy hoạch bảo vệ môi trường, đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường.
- Áp dụng thông tư 27/2015/TT-BTNMT được ban hành từ ngày 29/5/2015 của Bộ TNMT hướng dẫn về đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường.

Dịch vụ tư vấn lập hồ sơ cùng với cty tư vấn môi trường Cao Nguyên Xanh

Công ty tư vấn môi trường Cao Nguyên Xanh là một trong những công ty uy tín có nhiều năm kinh nghiệm thực hiện hồ sơ nhằm đảm bảo trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp được thực hiện suôn sẻ nhất. Với công ty tư vấn môi trường Cao Nguyên Xanh thì mọi hồ sơ sẽ được chúng tôi thực hiện theo đúng quy chuẩn ban hành từ pháp luật, đảm bảo quá trình hoạt động thuận lợi nhất. Vậy để giảm thiểu ô nhiễm tại khu vực dự án hoạt động thì doanh nghiệp phải thực hiện hồ sơ môi trường nào ? Và thực hiện ra sao ? Bạn không cần quan tâm về 2 vấn đề này, tất cả đã có công ty tư vấn môi trường Cao Nguyên Xanh chúng tôi thay mặt thực hiện cho bạn, công việc của bạn là phối hợp với Cao Nguyên Xanh, cung cấp một số hồ sơ liên quan đến dự án đồng thời khi hồ sơ môi trường do chúng tôi thực hiện đã hoàn thành thì bạn cần làm công việc cuối cùng đó là ký tên đóng dấu, sau đó chúng tôi sẽ đi nộp phê duyệt hồ sơ. Hãy thử tin tưởng và hợp tác với chúng tôi 1 lần, bạn sẽ biết được ưu điểm của dịch vụ chúng tôi.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết từ công ty tư vấn môi trường Cao Nguyên Xanh chúng tôi, hi vọng với thông tin trên sẽ giúp các bạn có thêm phần nào kiến thức mới hơn về hồ sơ môi trường kế hoạch bảo vệ môi trường này cũng như các công ty in catalogue hiểu hơn về hồ sơ và nắm bắt được cách lập hồ sơ như thế nào. Mọi thông tin chi tiết, doanh nghiệp hãy gọi cho chúng tôi qua hotline: 0938395254 để được hỗ trợ và tư vấn thêm nhé. Xem thêm về hồ sơ qua website: https://hosomoitruong.vn/ke-hoach-bao-ve-moi-truong.html

Thành Nam

About Thành Nam

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.