Wednesday, August 1, 2018

Cách lập báo cáo quan trắc môi trường định kỳ cho dịch vụ in menu như thế nào ?

Trong quá trình hoạt động kinh doanh thì điều quan trọng mà doanh nghiệp cần chú ý đó chính là thực hiện hồ sơ môi trường. Với tác dụng của hồ sơ là cơ sở ràng buộc trách nhiệm của chủ đầu tư với cơ quan môi trường, qua việc lập hồ sơ môi trường chủ doanh nghiệp có thể đánh giá mức độ ô nhiễm nguồn thải phát sinh, từ đó đề xuất phương án giải quyết nguồn thải thích hợp nhất. Một trong những hồ sơ quan trọng đó là báo cáo quan trắc môi trường định kỳ theo thông tư 43, một hồ sơ được lập theo định kỳ hàng năm theo quy định của pháp luật. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cách lập báo cáo quan trắc cho các công ty in menu. Mời các bạn cùng theo dõi.
bao-cao-quan-trac-moi-truong-dinh-ky

Dịch vụ tư vấn môi trường của Cao Nguyên Xanh như thế nào ?

Tư vấn môi trường là một dịch vụ hiện nay đang được rất nhiều doanh nghiệp chủ trương thực hiện, là dịch vụ chuyên hướng dẫn thực hiện các loại hồ sơ môi trường theo quy định của nhà nước để đảm bảo hoạt động sản xuất của doanh nghiệp theo đúng với quy định, qua các loại hồ sơ có thể giám sát và ràng buộc trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường tại nơi hoạt động dự án, xử lý nguồn ô nhiễm một cách nhanh nhất. Công ty tư vấn môi trường Cao Nguyên Xanh là một dịch vụ tư vấn môi trường có tiếng tại TPHCM, chúng tôi ra đời và triển khai dịch vụ tư vấn môi trường đã hơn 7 năm hoạt động. Qua từng năm hoạt động, chúng tôi không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, củng cố kinh nghiệm và nâng cao kiến thức cho nhân viên, am hiểu nhiều loại hồ sơ môi trường nhằm phục vụ tốt nhất cho doanh nghiệp. Với phương châm "uy tín - chất lượng - giá rẻ" là đầu, mọi dịch vụ lập hồ sơ của Cao Nguyên Xanh luôn nhận được sự phản hồi tích cực từ phía các chủ nhà đầu tư. Hãy thử hợp tác với chúng tôi 1 lần và cảm nhận chất lượng dịch vụ nhé.

Tại sao nên thực hiện hồ sơ báo cáo quan trắc định kỳ theo thông tư 43 cho các công ty in menu ?

Menu là một tấm thực đơn chứa đựng những món ăn, những sản phẩm do các doanh nghiệp cung cấp. Bạn thường thấy những tấm menu tại các cửa hàng ăn uống, các nhà hàng lớn nhỏ hoặc trong các hội nghị tiệc cưới,... Menu cũng cần được thiết kế sao cho đẹp mắt và thu hút ánh mắt người nhìn, thể hiện rõ thông tin món ăn kèm theo đó là những hình ảnh minh họa. Với lợi ích của menu thì hiện nay có rất nhiều công ty in menu ra đời nhằm cung cấp dịch vụ này, tuy nhiên trong quá trình in ấn sẽ chắc chắn sẽ phát sinh nguồn thải ô nhiễm mà đại đa số các công ty in lại thờ ơ với việc xử lý, điều này sẽ ảnh hưởng đến nguồn tài nguyên môi trường. Ngành in ấn là một ngành có lượng phát sinh chất thải nguy hại nghiêm trọng nhất, đặc biệt là nguồn nước thải, hóa chất mực in thải ra ngài môi trường sẽ ảnh hưởng rất lớn đến nguồn tài nguyên nước. Chính vì thế trong quá trình dự án hoạt động, theo định kỳ hàng năm bắt buộc phải thực hiện hồ sơ báo cáo quan trắc môi trường định kỳ nhằm theo dõi, giám sát thực trạng nguồn thải phát sinh và đề xuất phương án ngăn chặn phù hợp.

Cách lập báo cáo quan trắc môi trường định kỳ cho dịch vụ in menu như thế nào ?

- Thứ nhất, tiến hành việc khảo sát xung quanh dự án in menu như khảo sát các điều kiện kinh tế, tự nhiên, khí hậu, địa chất,... xung quanh hoạt động dự án.
- Thứ hai, xác định nguồn thải phát sinh trong quá trình in ấn, hoạt động của xưởng in menu như nguồn nước thải, khí thải, nguồn chất thải nguy hại phát sinh.
- Thứ ba, lấy mẫu nguồn thải đã xác định như mẫu nguồn nước thải, mẫu không khí bên trong, mẫu không khí bên ngoài, mẫu không khí tại nguồn nếu có sử dụng máy phát điện, mẫu chất thải rắn nguy hại, đo đạc các thông số về độ rung, tiếng ồn, nhiệt độ, ánh sáng.
- Thứ tư, phân tích mẫu nguồn thải đã thu thập tại phòng thí nghiệm, kiểm tra mẫu vượt mức ô nhiễm theo quy định của pháp luật theo đó đề xuất biện pháp giải quyết nguồn ô nhiễm.
- Thứ năm, yêu cầu khách hàng cung cấp một số hồ sơ liên quan đến dự án in menu và soạn thảo hồ sơ báo cáo quan trắc môi trường định kỳ theo mẫu ban hành thông tư 43/2015/TT-BTNMT.
- Thứ sau, sau khi hoàn thành hồ sơ báo cáo quan trắc sẽ chuyển cho khách hàng xem và ký nhận, sau đó đem hồ sơ lên cơ quan chức năng có thẩm quyền thẩm định hồ sơ tại địa phương dự án hoạt động.

Chu kỳ và căn cứ pháp lý lập báo cáo quan trắc cho công ty in menu

1. Chu kỳ: tùy vào quy mô, địa điểm hoạt động kinh doanh in menu mà chia ra chu kỳ thực hiện như sau:
- Với các dự án có quy mô vừa và nhỏ, năng suất sản xuất in menu trong 1 năm dưới 1 triệu sản phẩm, diện tích đất sử dụng hoạt động kinh doanh in ấn dưới 2 hecta thì theo định kỳ 6 tháng 1 lần, 1 năm tiến hành 2 lần việc quan trắc môi trường xung quanh, lấy mẫu phân tích mẫu và soạn thảo báo cáo quan trắc định kỳ nộp về cơ quan chức năng có thẩm quyền thẩm định hồ sơ.
- Với các dự án có quy mô lớn, năng suất sản xuất in menu trong 1 năm trên 1 triệu sản phẩm, diện tích đất sử dụng hoạt động kinh doanh in ấn trên 2 hecta thì theo định kỳ 3 tháng 1 lần, 1 năm tiến hành 4 lần việc quan trắc môi trường nguồn thải, lấy mẫu phân tích mẫu và soạn thảo báo cáo quan trắc định kỳ nộp về cơ quan chức năng có thẩm quyền thẩm định hồ sơ.
- Với các doanh nghiệp in menu nằm trong địa bàn tỉnh Bình Dương, tiến hành lập hồ sơ báo cáo quan trắc môi trường 1 năm 1 lần, lấy mẫu 4 lần.
2. Căn cứ pháp lý:
- Áp dụng thông tư 43/2015/TT- BTMNT ngày 19 tháng 09 năm 2015 về báo cáo kết quả quan trắc môi trường;
- Áp dụng thông tư 24/2017 ngày 01 tháng 09 năm 2017 quy định về hoạt động quan trắc môi trường;
- Áp dụng nghị định 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.
Với thông tin trên hi vọng các biện có thể hiểu thêm dịch vụ của công ty Cao nguyên Xanh chúng tôi cũng như cách thực hiện lập báo cáo quan trắc môi trường định kỳ cho các xưởng in menu. Xem chi tiết thêm về hồ sơ qua website: https://hosomoitruong.vn/lap-du-an/290-tu-van-lap-bao-cao-quan-trac-moi-truong-dinh-ky-theo-thong-tu-43-nam-2018.html. Nếu có nhu cầu thực hiện hồ sơ hãy gọi cho chúng tôi qua hotline 0938395254 để được hỗ trợ và tư vấn thêm nhé.

Thành Nam

About Thành Nam

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.