Friday, November 2, 2018

Một số thông tin về in catalogue và mục đích lập kế hoạch môi trường cho dịch vụ in

Nội dung bài trước công ty dịch vụ môi trường Cao Nguyên Xanh chúng tôi đã tư vấn về hồ sơ báo cáo giám sát môi trường định kỳ cho các đơn vị chuyên in bao lì xì. Ngay trong bài viết ngày bữa nay, Cao Nguyên Xanh tiếp tục tư vấn về một loại hồ sơ khác tên là kế hoạch bảo vệ môi trường cho các công ty in catalogue. Nội dung chính của bài này là giới thiệu sơ qua về dịch vụ in catalogue hiện nay, mục tiêu lập kế hoạch cho dự án in catalogue và cuối cùng là thông tin cơ bản nhất về hồ sơ, mời Anh chị cùng theo dõi.
Hình ảnh có liên quan

Một số thông tin về in catalogue và mục đích lập kế hoạch môi trường cho dịch vụ in

Catalogue là một trong những ấn phẩm tuyệt với để giới thiệu về đơn vị, doanh nghiệp của bạn, tuy nhiên cũng có thể giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Mục đích của in catalogue là:
- Là cách nhanh nhất để truyền bá thương hiệu tổ chức, sản phẩm dịch vụ của đơn vị đến khách hàng, đối tác, người tiêu dùng.
- Thu hút sự quan tâm của khách hàng, mang đến lợi nhuận cao
- bộc lộ được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp, đánh bóng thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của công ty trong mắt người tiêu dùng.
- Ngoài việc in ấn, catalogue còn có thể sử dụng làm tài liệu tham khảo nội dung nội bộ cũng như gửi trực tuyết cho các đối tác khách hàng như một sản phẩm tiếp thị quảng cáo online.
Với các doanh nghiệp thực hành in catalogue thì trước khi tiến hành xây dựng dự án kinh doanh cần nên tiến hành việc tham khảo lập hồ sơ môi trường trước khi hoạt động. Lập để làm gì ? Thứ nhất, lập để dự báo tình hình nguồn thải có thể phát sinh khi dự án hoạt động để có phương án xử lý nguồn thải sao cho phù thống nhất. Thứ hai, hợp thức hóa quá trình kinh doanh của đơn vị, tránh bị xử phạt từ cơ quan môi trường. Đối với các doanh nghiệp in catalogue có quy mô vừa và nhỏ, năng suất bình quân dưới 1 triệu sản phẩm trong năm hoặc diện tích đất dưới 2 hecta thì tiến hành lập kế hoạch môi trường trước khi dự án đi vào hoạt động. Chi tiết về hồ sơ này xin mời quý khách cùng theo dõi ngay phân tiếp theo đây nhé.

Đôi nét về hồ sơ kế hoạch bảo vệ môi trường

1. Các căn cứ pháp lý quy định thực hành kế hoạch môi trường:
- thực hành vận dụng Luật bảo vệ môi trường số 55/2014/QH13 được ban hành vào ngày 23/6/2014 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2015
- áp dụng nghị định 18/2015/NĐ-CP được ban hành từ ngày 14/2/2015 theo nghị định của chính phủ quy định về quy hoạch bảo vệ môi trường, đánh giá môi trường chiến lược, báo cáo đánh giá tác động môi trường và kế hoạch môi trường.
- vận dụng thông tư 27/2015/TT-BTNMT được ban hành từ ngày 29/5/2015 của Bộ TNMT chỉ dẫn về kiểm tra môi trường chiến lược, báo cáo đánh giá tác động môi trường đtm và kế hoạch bảo vệ môi trường.
2. Một số trường hợp cần phải đăng ký thực hành lại kế hoạch bảo vệ môi trường:
- Thứ nhất, dự án không thực hiện triển khai dự án trong thời gian đã cam kết
- Thứ hai, dự án đổi thay địa điểm dự án kinh doanh
- Thứ ba, dự án đổi thay quy mô sản xuất dự án, quy trình sản xuất.
3. Những loại hồ sơ cần cung cấp để phê duyệt:
- Với hồ sơ đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường thuộc thẩm quyền xác nhận đăng ký của Sở Tài nguyên và Môi trường gồm:
+ Cần 3 bản kế hoạch bảo vệ môi trường với trang bìa và đề nghị nội dung tương ứng theo mâu tại các phụ lục 5.4, 5.4 trong thông tư 27/2015/TT-BTNMT
+ Cần 1 bản báo cáo đầu tư hoặc phương án sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.
- Với hồ sơ đăng ký kế hoạch môi trường thuộc thẩm quyền công nhận đăng ký của Ủy ban nhân dân cấp huyện gồm:
+ Cẩn 3 bản kế hoạch môi trường với trang bìa và cấu trúc nội dung theo mẫu quy định tại phụ lục 5.6 trong thông tư 27/2015/TT-BTNMT
+ Cần 1 bản báo cáo đầu tư hoặc phương án sản xuất, kinh doanh dịch vụ của chủ dự án kinh doanh.
- Với trường hợp đăng ký kế hoạch môi trường tại cơ quan được ủy quyền, hồ sơ được thực hành theo quy định tương ứng với hồ sơ đăng ký tại cơ quan có thẩm quyền.
4. Quy trình 6 bước căn bản thực hành kế hoạch bảo vệ môi trường:
- Bước 1: tiến hành khảo sát hiện trạng môi trường xung quanh tại khu vực dự án triển khai như việc khảo sát về quy mô dự án, các điều kiện về kinh tế - xã hội thúc đẩy đến dự án.
- Bước 2: xác định, dự báo nguồn thải ô nhiễm có thể nảy sinh như nguồn nước thải, khí thải, các chất thải rắn nảy sinh, các yếu tố về tiếng ồn, độ rung,...
- Bước 3: đánh giá mức độ tác động nguồn thải có thể nảy sinh tác động như thế nào đến các nguyên tố tài nguyên mô trường xung quanh để có phương án xử lý nguồn thải sao cho phù hợp nhất.
- Bước 4: liệt kê giải pháp tổng thể, các hạng mục đơn vị bảo vệ môi trường mà dự án đã thực hành.
- Bước 5: đề nghị phương án xử lý nước thải, khí thải, lên phương án thu gom xử lý chất thải nguy hại, xây dựng chương trình giám sát môi trường.
- Bước 6: tiến hành lập kế hoạch bảo vệ môi trường và nộp phê chuẩn lên cơ quan chức năng có thẩm quyền giám định dự án.
Cảm ơn đã theo dõi bài viết từ công ty chúng tôi, nếu có thắc mắc về hồ sơ cũng như thông tin cần tư vấn trực tiếp chúng tôi sẽ trực tiếp tương trợ bạn qua hotline 0938395254 nhé.

Thành Nam

About Thành Nam

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.