Wednesday, November 7, 2018

Tìm hiểu về hồ sơ báo cáo giám sát môi trường định kỳ định kỳ lập cho các tổ chức in catalogue

Nếu doanh nghiệp đầu tư đưa dự án đi vào hoạt động thì nhất mực phải tiến hành lập các loại hồ sơ môi trường nhằm hạn chế liên quan nguồn thải có thể nảy sinh trong quá trình dự án triển khai. Qúa trình lập hồ sơ không hề đơn giản, cần phải ứng dụng rất nhiều luật môi trường, thực hành lấy mẫu nguồn thải phát sinh, phân tích mẫu cùng xây dựng các hệ thống xử lý nguồn thải nảy sinh sao cho phù thống nhất. Chính vì vậy, với các doanh nghiệp nên tìm một doanh nghiệp tư vấn như công ty dịch vụ môi trường Cao Nguyên Xanh tiến hành thực hiện hồ sơ cho bạn. Với mỗi kỳ tư vấn lập hồ sơ môi trường, bữa nay đơn vị Cao Nguyên Xanh chúng tôi xin tư vấn cho đơn vị hiểu thêm về hồ sơ môi trường báo cáo môi trường định kỳ lập cho các công ty chuyên thực hành in catalogue. Chi tiết thế nào xin mời Các bạn cùng theo dõi trong bài viết sau đây nhé.

Tư vấn dịch vụ in catalogue lập hồ sơ môi trường với Cao Nguyên Xanh

trước hết, chúng tôi xin giới thiệu sơ qua về dịch vụ in catalogue hiện giờ. In catalogue hay còn có tên gọi khác là in catalog, với mỗi công ty đầu tư muốn thành công thì không thể thiếu một cuốn catalogue đẹp và chuyên nghiệp. Ngoài các chiến dịch marketing khác thì catalogue đóng vai trò hết sức quan yếu trong chiến dịch tiếp thị thương hiệu, phát triển doanh nghiệp tăng doanh thu. Vai trò chính của in catalogue cụ thể như sau:
- Thứ nhất, cung cấp thông tin về dịch vụ sản phẩm mà đơn vị bạn đang sản xuất, kinh doanh
- Thứ hai, tương trợ nhân viên kinh doanh, được xem như là một người bán hàng cung cấp đầy đủ thông tin một cách xác thực nhất, đầy đủ nhất đến khách hàng tiềm năng.
- Thứ ba, nâng cao khả năng marketing thương hiệu, thu hút sự chú ý của khách hàng.
- Thứ tư, tạo sự chuyên nghiệp, đồng bộ hóa bộ phận nhận dạng thương hiệu của bạn, phát triển kinh doanh thuận tiện hơn, chắc chắn hơn trên thị trường.
Nhu cầu in catalogue hiện giờ đang dần tăng cao kéo theo rất nhiều tổ chức chuyên in catalogue ra đời để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Với mỗi công ty in catalogue ra đời trước tiên phải quan tâm đến việc lập hồ sơ môi trường trước và sau khi dự án in catalogue hoạt động nhằm giảm thiểu tối đa nguồn thải nảy sinh khi dự án in catalogue hoạt động. Vậy lập những loại hồ sơ nào cho dịch vụ in catalogue ? Phần tiếp theo sẽ nói rõ hơn nhé.

Các loại hồ sơ mà đơn vị in catalogue phải thực hiện

1. Với các công ty in catalogue chưa đi vào hoạt động: trước khi tiến hành đưa dự án triển khai hoạt động, các tổ chức in cần phải quan tâm tiến hành lập một trong 2 loại hồ sơ sau:
- Kế hoạch bảo vệ môi trường: lập khi dự án in catalogue có quy mô vừa và nhỏ, bình quân năng suất sản xuất trong 1 năm dưới 1 triệu sản phẩm, diện tích đất dưới 2 hecta.
- đtm ĐTM: lập khi dự án in catalogue có quy mô lớn, bình quân năng suất sản xuất trong 1 năm trên 1 triệu sản phẩm, diện tích đất trên 2 hecta.
2. Với các đơn vị in catalogue đã hoạt động: trong quá trình hoạt động dự án, tùy vào điều kiện sản xuất kinh doanh, các công ty in catalogue cần phải lập những loại hồ sơ sau:
- báo cáo môi trường định kỳ
- báo cáo hoàn thành đtm
- Sổ chủ nguồn thải CTNH
- Hợp đồng thu gom CTNH
- hồ sơ vệ sinh an toàn lao động
- Giấy phép khai thác nước ngầm
- Giấy phép khai thác sử dụng nước mặt

Tìm hiểu về hồ sơ báo cáo giám sát môi trường định kỳ định kỳ lập cho các tổ chức in catalogue

- Về chu kỳ thực hiện:
+ Với các công ty in catalogue có quy mô vừa và nhỏ, tiến hành lập báo cáo giám sát môi trường khi đã đi vào hoạt động theo chu kỳ 1 năm 2 lần, định kỳ 6 tháng thực hiện 1 lần.
+ Với các doanh nghiệp in catalogue có quy mô lớn, tiến hành lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ 1 năm 4 lần, định kỳ 3 tháng lập hồ sơ báo cáo giám sát môi trường định kỳ 1 lần.
+ Với các đơn vị in catalogue đang hoạt động tại địa bàn tỉnh Bình Dương, tiến hành việc lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ 1 năm 1 lần, lấy mẫu 4 lần.
- Về hồ sơ cần cung cấp: trong quá trình viết hồ sơ báo cáo giám sát môi trường, doanh nghiệp chúng tôi sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp một số loại giấy tờ, hồ sơ tương tác đến dự án để phục vụ quá trình viết báo cáo.
+ Giấy chứng thực quyền sử dụng đất
+ Giấy phép đăng ký kinh doanh
+ Biên lai điện nước 3 tháng gần nhất
+ hồ sơ ban đầu: kế hoạch môi trường hoặc đánh giá tác động môi trường
+ Bản vẽ sơ đồ hệ thống xử lý ô nhiễm đã thực hành
... Và một số loại hồ sơ khác.
- Căn cứ pháp lý vận dụng thực hiện:
+ vận dụng Luật bảo vệ môi trường số 55/2014/QH13 ban hành ngày 23/6/2014;
+ vận dụng nghị định số 18/2015/NĐ-CP ban hành ngày 14/2/2015 của Chính phủ quy định về đánh giá môi trường chiến lược, báo cáo đtm và kế hoạch bảo vệ môi trường;
+ thực hành soạn thảo hồ sơ báo cáo giám sát môi trường theo mẫu thông tư 43/2015/TT-BTNMT về báo cáo hiện trạng môi trường, bộ chỉ thị môi trường và quản lý số liệu quan trắc môi trường.
+ Tham khảo Công văn số 3105/TNMT-QLMT ngày 18/04/2008 của Sở Tài nguyên và Môi trường Tp Hồ Chí Minh.
+ Tham khảo Công văn số 4228/CCBVMT-KS kèm theo quyết định số 63/2012/QĐ-UBND ngày 18/12/2012 của UBND tỉnh Bình Dương.
+ Bước 1: tiến hành khảo sát môi trường xung quanh dự án khai triển, cụ thể là khảo sát về điều kiện tự nhiên, kinh tế, xã hội, con người, tình hình xả thải, nguồn thải,... Từ dự án.
+ Bước 2: tiến hành khảo sát về tình hình nguồn thải phát sinh khi dự án khai triển, cụ thể là nguồn nước thải, khí thải, chất thải rắn nảy sinh,...
+ Bước 3: nhân viên chuyên ngành sẽ lấy mẫu nguồn thải ô nhiễm đã xác định, đo đạc các tham số về độ rung, tiếng ốn, nhiệt độ,ánh sáng.
+ Bước 4: phân tích mẫu nguồn thải ô nhiễm, phê chuẩn mẫu nguồn thải vượt mức ô nhiễm để có giải pháp bảo vệ môi trường thích hợp nhất.
+ Bước 5: xây dựng chương trình giám sát môi trường
+ Bước 6: viết báo cáo giám sát định kỳ theo mẫu thông tư 43 với các loại giấy tờ công ty cung cấp.
+ Bước 7: hoàn thành báo cáo gửi khách hàng phê chuẩn, đồng thời nộp phê duyệt lên cơ quan chức năng có thẩm quyền giám định hồ sơ.
Đến đây xin kết thúc bài viết tại đây, nếu quý khách có bất kỳ thắc mắc gì về hồ sơ có thể gọi trực tiếp cho chúng tôi thông qua hotline: 0938395254 để được tương trợ và tư vấn thêm nhé.
Để có thể thực hành lập hồ sơ môi trường sao cho thuận tiện nhất, các đơn vị đầu tư cần quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường nhằm hạn chế tối đa mức độ nguồn thải nảy sinh khi dự án hoạt động. Với đơn vị Cao Nguyên Xanh, các doanh nghiệp sẽ được tư vấn rõ nét về vấn đề thực hành hồ sơ, cải thiện chừng độ ô nhiễm môi trường, đảm bảo dự án hoạt động thuận tiện không gây ô nhiễm môi trường. Vậy khi nào thì cần sử dụng dịch vụ của Cao Nguyên Xanh, xin mời Các bạn cùng theo dõi trong bài viết sau đây nhé.

Thành Nam

About Thành Nam

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.