Monday, March 18, 2019

Những thông tin cần biết khi lập báo cáo giám sát và kế hoạch môi trương 2019

Công ty tư vấn dịch vụ môi trường Cao Nguyên Xanh là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn môi trường, chúng tôi đã thực hiện rất nhiều loại hồ sơ phục vụ cho quá trình dự án trước và sau khi đi vào hoạt động. Trong bài tư vấn ngày hôm nay, công ty Cao Nguyên Xanh sẽ tư vấn thêm cho bạn về thông tin hồ sơ kế hoạch bảo vệ môi trường và báo cáo quan trắc môi trường định kỳ theo thông tư 43. Xin mời các bạn cùng theo dõi.

Một số thông tin về hồ sơ kế hoạch bảo vệ môi trường

Hồ sơ kế hoạch bảo vệ môi trường là một loại hồ sơ rất quan trọng, được lập cho các doanh nghiệp đầu tư có quy mô vừa và nhỏ, năng suất bình quân trung bình 1 năm dưới 1 triệu sản phẩm và diện tích đất sử dụng hoạt động dưới 2 hecta. Chi phí ban đầu cho việc lập hồ sơ nằm trong khoảng từ 7 đến 10 triệu tùy khu vực cũng như ngành nghề dự án kinh doanh. Sau đây là một số điểm cần chú ý về hồ sơ:
- Thứ nhất, các căn cứ pháp lý quy định thực hiện hồ sơ: áp dụng nghị định số 18/2015/NĐ-CP, thông tư số 27/2015/TT-BTNMT, Luật bảo vệ môi trường 2014 đều có quy định về việc lập kế hoạch bảo vệ môi trường.
- Thứ hai, mục đích của việc lập kế hoạch bảo vệ môi trường: lập kế hoạch bảo vệ môi trường là đồng nghĩa với việc giúp cho doanh nghiệp thực hiện các chính sách phát triển KT-XH đi đôi với công tác bảo vệ môi trường tại địa phương, ngoài ra có thể giúp cho doanh nghiệp dự báo tính hình nguồn thải có thể phát sinh khi dự án hoạt động, qua đó sẽ có phương án giải quyết sao cho phù hợp nhất. Mặt khác, lập bản kế hoạch có thể hợp thức hóa quá trình kinh doanh của doanh nghiệp, tránh bị xử phạt từ cơ quan chức năng.
- Thứ ba, tìm hiểu về quy trình thực hiện lập kế hoạch môi trường:
+ Bước 1: khảo sát tình hình môi trường xung quanh tại khu vực dự án hoạt động
+ Bước 2: dự báo tình hình nguồn thải có thể phát sinh khi dự án triển khai
+ Bước 3: đánh giá mức độ gây ô nhiễm của nguồn thải có thể phát sinh
+ Bước 4: tìm ra giải pháp thiết thực nhất để bảo vệ môi trường, xử lý nguồn thải gây ô nhiễm
+ Bước 5: soạn thảo hồ sơ kế hoạch môi trường theo mẫu trong thông tư 27.
+ Bước 6: nộp hồ sơ phê duyệt và lập hội đồng thẩm định.

Một số thông tin về hồ sơ báo cáo quan trắc môi trường định kỳ theo thông tư 43

Báo cáo quan trắc môi trường định kỳ là tên gọi thay đổi từ hồ sơ báo cáo giám sát môi trường định kỳ, tuy thay đổi về tên gọi nhưng về đối tượng lập, cơ sở pháp lý hay quy trình lập, các mẫu nguồn thải thu thập phân tích thì đều không hề thay đổi. Cụ thể như sau:
- Thứ nhất, về đối tượng thực hiện: lập hồ sơ sẽ áp dụng cho các doanh nghiệp đầu tư còn tùy thuộc vào quy mô lớn hay nhỏ, địa điểm hoạt động dự án mà chia thành 3 chu kỳ như sau:
+ Đối với dự án có quy mô lớn sẽ tiến hành lập báo cáo quan trắc 1 năm sẽ tiến hành 4 lần, chu kỳ 3 tháng lập 1 lần, lấy mẫu phân tích nộp phê duyệt.
+ Đối với dự án có quy mô vừa và nhỏ sẽ tiến hành lập báo cáo quan trắc 1 năm sẽ tiến hành 2 lần, chu kỳ 6 tháng lập 1 lần, lấy mẫu phân tích nộp phê duyệt.
+ Đối với các dự án thuộc địa bàn tỉnh Bình Dương, tiến hành việc lấy mẫu phân tích và nộp phê duyệt 1 năm 1 lần, lấy mẫu 4 lần và cuối năm nộp phê duyệt.
- Thứ hai, về cơ sở pháp lý quy định thực hiện: đối với việc thực hiện báo cáo quan trắc sẽ áp dụng những điều luật trong thông tư 43/2015/TT-BTNMT, ngoài ra còn áp dụng thông qua nghị định 18/2015/NĐ-CP hay Luật bảo vệ môi trường 2014.
- Thứ ba, về quy trình thực hiện: đối với loại hồ sơ báo cáo quan trắc sẽ có quy trình thực hiện cụ thể như sau:
+ Bước 1: Cao Nguyên Xanh sẽ cử nhân viên đến tận nơi dự án hoạt động để tiến hành việc khảo sát, tư vấn về hồ sơ báo cáo quan trắc mà doanh nghiệp cần thực hiện.
+ Bước 2: lấy mẫu nguồn thải gây ô nhiễm từ hoạt động dự án, sau đó đem đi phân tích tại phòng thí nghiệm. Mẫu nguồn thải có thể thu thập tại dự án đó là mẫu nước thải, mẫu khí thải xung quanh, khí thải tại nguồn (nếu có máy phát điện), mẫu đất, mẫu chất thải nguy hại, đo đạc các thông số độ rung, tiếng ồn, nhiệt độ, ánh sáng,...
+ Bước 3: sau khi đã có kết quả phân tích nguồn thải, nhân viên viết hồ sơ của công ty Cao Nguyên Xanh sẽ yêu cầu doanh nghiệp cung cấp một số giấy tờ liên quan đến dự án như về giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, biên lai điện nước,... để hoàn thành hồ sơ báo cáo quan trắc được viết theo mẫu thông tư 43.
+ Bước 4: Hoàn thành hồ sơ gửi doanh nghiệp xem xét và ký nhận, sau đó sẽ gửi lên cơ quan chức năng có thẩm quyền thẩm định phê duyệt hồ sơ tại cơ quan nơi dự án triển khai.

Đôi nét về công ty tư vấn dịch vụ môi trường Cao Nguyên Xanh

Bảo vệ môi trường luôn là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi người dân, mỗi cơ quan cá nhân tổ chức hay các chủ doanh nghiệp đầu tư. Đặc biệt là các chủ đầu tư dự án kinh doanh, trước khi đưa dự án đi vào hoạt động thì tốt nhất phải tiến hành các biện pháp bảo vệ môi trường, hạn chế tối đa nguồn thải phát sinh gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng biết và thực hiện, không phải ai cũng nhận biết được sự hiện diện của hồ sơ môi trường, mà chỉ khi nào bị cơ quan môi trường kiểm tra và yêu cầu thực hiện thì chủ doanh nghiệp mới tiến hành, tuy nhiên điều này cũng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải đóng mức phí xử phạt khá cao khi dự án hoạt động. Với đội ngũ nhân viên hùng hậu, kinh nghiệm dồi dào chuyên tiến hành lập các loại hồ sơ như sau:
- Báo cáo giám sát môi trường định kỳ (hay còn có tên gọi khác là báo cáo quan trắc môi trường định kỳ)
- Kế hoạch bảo vệ môi trường
- Đánh giá tác động môi trường ĐTM
- Sổ chủ nguồn thải CTNH
- Hợp đồng thu gom CTNH
- giấy phép khai thác nước ngầm
- Hồ sơ vệ sinh an toàn lao động
- Báo cáo hoàn thành đtm
... và một số loại hồ sơ khác.
Bài viết đến đây xin kết thúc, nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về các loại hồ sơ môi trường khác thì có thể gọi cho chúng tôi qua hotline 0938395254 để nhân viên tư vấn giải thích cặn kẽ hơn. Xem thêm thông tin về Cao Nguyên Xanh:
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN - ĐẦU TƯ CAO NGUYÊN XANH
-----------------------
- Địa chỉ : 12 Lô F4, Đường DN4, P. Tân Hưng Thuận, Quận 12, TP.HCM
- Điện thoại : 08 3620 7100 - 0938395254 - Fax : 08 3620 1134
- Email : info@CaoNguyenXanhGroup.com
- Website: HoSoMoiTruong.Vn
>> Tìm hiểu thêm về giấy phép khai thác nước ngầm cho doanh nghiệp in decal giấy

Thành Nam

About Thành Nam

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.