Tuesday, March 26, 2019

Tại sao nên chọn công ty tư vấn môi trường Cao Nguyên Xanh lập báo cáo quan trắc định kỳ ?

Bài viết hôm nay xin giới thiệu về dịch vụ lập hồ sơ môi trường báo cáo quan trắc môi trường định kỳ theo thông tư 43. Đối với nội dung bài viết này, công ty Cao Nguyên Xanh xin giới thiệu đến các bạn thông tin về đối tượng, chu kỳ, cơ sở pháp lý cùng một số loại hồ sơ cần chuẩn bị trước khi đi vào hoạt động. Chi tiết thế nào xin mời các bạn cùng theo dõi ngay sau đây nhé.

Tại sao nên chọn công ty tư vấn môi trường Cao Nguyên Xanh lập báo cáo quan trắc định kỳ ?

Việc thực hiện hồ sơ môi trường hiện nay đang diễn ra khá rầm rộ, rất nhiều công ty chuyên thực hiện lập hồ sơ ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường. Tìm kiếm thông tin trên mạng bạn sẽ thấy rất nhiều công ty tư vấn môi trường chuyên hỗ trợ lập hồ sơ, tuy nhiên không phải công ty nào cũng uy tín, chất lượng, bạn nên tìm các công ty môi trường có kinh nghiệm lâu năm, am hiểu hồ sơ để thay bạn thực hiện. Công ty dịch vụ môi trường Cao Nguyên Xanh tự hào là đơn vị chuyên hỗ trợ tư vấn lập các loại hồ sơ giá rẻ nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho khách hàng, chúng tôi có kinh nghiệm thực hiện hồ sơ hơn 8 năm trong nghề, đã lập nhiều loại hồ sơ cho rất nhiều doanh nghiệp tại khu vực TPHCM và 4 tỉnh lân cận như Tây Ninh, Bình Dương, Vũng Tàu, Đồng Nai. Tiếp theo đây, xin mời các bạn xem thêm các thông tin về dịch vụ lập báo cáo quan trắc môi trường định kỳ.

Đối tượng lập hồ sơ báo cáo quan trắc là gì ? Chu kỳ thực hiện ra sao ?

1. Đối tượng: bao gồm tất cả các dự án kinh doanh hoạt động tại Việt Nam chuyên thực hiện các dự án như các nhà xưởng, khu trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, khách sạn, nhà trọ, bệnh viện, trường học, khu chế xuất, xưởng in, nhà máy hóa chất,... Tùy vào quy mô lớn hay nhỏ mà chia ra định kỳ thực hiện lập báo cáo quan trắc (báo cáo giám sát môi trường định kỳ) như sau:
- Chu kỳ lập 3 tháng 1 lần ứng với các đối tượng kinh doanh dự án có quy mô lớn, năng suất bình quân trung bình 1 năm trến triệu sản phẩm, diện tích đất trên 2 hecta. Theo quy định thì vào tháng 3, 6, 9 và tháng 12 thì chủ đầu tư phải tiến hành lấy mẫu phân tích và soạn thảo hồ sơ nộp phê duyệt lên cơ quan chức năng để dự án hoạt động thuận lợi không bị xử phạt.
- Chu kỳ lập 6 tháng 1 lần ứng với các đối tượng kinh doanh dự án có quy mô vừa và nhỏ, năng suất bình quân trung bình 1 năm dưới triệu sản phẩm, diện tích đất dưới 2 hecta. Theo quy định thì vào tháng 6 và tháng 12 thì chủ đầu tư phải tiến hành lấy mẫu phân tích và soạn thảo hồ sơ nộp phê duyệt lên cơ quan chức năng để dự án hoạt động thuận lợi không bị xử phạt.
- Một trường hợp đặc biệt, đối với chủ doanh nghiệp đầu tư nếu nằm trên địa bản tỉnh Bình Dương thì phải tiến hành lập báo cáo quan trắc 1 năm 1 lần, lấy mẫu 4 lần vào tháng 3, 6, 9 và 12, cuối tháng tiến hành lập báo cáo quan trắc và nộp phê duyệt.

Mục đích thực hiện lập báo cáo quan trắc môi trường định kỳ theo thông tư 43

Hồ sơ môi trường là tập hợp những loại giấy tờ pháp lý giúp dự án kinh doanh đi vào hoạt động thuận lợi nhất. Bên cạnh những giấy tờ như giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thì hồ sơ môi trường cũng là một loại giấy tờ pháp lý quan trọng. Đây là tập hợp những giấy tờ, tài liệu và các hoạt động bảo vệ môi trường của cơ quan, cá nhân hay tổ chức kinh doanh theo quy định của pháp luật.
Báo cáo quan trắc môi trường định kỳ được xem là một trong những hồ sơ quan trọng, lập cho doanh nghiệp khi đã đi vào hoạt động. Hồ sơ này có tác dụng giúp chủ doanh nghiệp đầu tư quan trắc và đánh giá tình hình nguốn thải phát sinh trong quá trình hoạt động, theo định kỳ lấy mẫu phân tích và xây dựng các biện pháp giảm thiểu nguồn thải gây ô nhiễm thích hợp nhất. Sau khi hoàn thành viết hồ sơ sẽ nộp về cơ quan chức năng có thẩm quyền thẩm định phê duyệt hồ sơ để tiến hành thẩm định theo quy định của pháp luật.

Các cơ sở pháp lý cùng một số loại giấy tờ cần chuẩn bị cung cấp khi soạn thảo hồ sơ

1. Các loại giấy tờ cần cung cấp:
- Thứ nhất, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
- Thứ hai, giấy đăng ký kinh doanh
- Thứ ba, bản vẽ sơ đồ hệ thống
- Thứ tư, biên lai điện nước trong 3 tháng gần nhất
... và một số loại giấy tờ liên quan khác.
2. Cơ sở pháp lý:
- Áp dụng luật môi trường 2014
- Áp dụng nghị định 18/2015/NĐ-CP
- Áp dụng thông tư 43/2015/TT-BTNMT
Nếu có nhu cầu tư vấn, các bạn có thể gọi cho Cao Nguyên Xanh chúng tôi theo địa chỉ hotline: 0938395254 để chúng tôi hỗ trợ tư vấn thêm nhé. Xin cảm ơn.
>> Tư vấn thêm về dự án căn hộ aio city

Thành Nam

About Thành Nam

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.