Wednesday, March 27, 2019

Tìm hiểu báo cáo hoàn thành ĐTM và báo cáo quan trắc môi trường 2019

Để đảm bảo hoạt động dự án kinh doanh của doanh nghiệp thuận lợi thì trước và sau khi đi vào hoạt động các bạn cần phải lập các loại hồ sơ môi trường cần thiết cho dự án. Điển hình như loại hồ sơ hôm nay Cao Nguyên Xanh muốn giới thiệu đến các bạn đó là báo cáo quan trắc môi trường định kỳ và hồ sơ báo cáo hoàn thành đtm. Chi tiết thế nào xin mời các bạn cùng theo dõi ngay sau đây.

Tìm hiểu về hồ sơ báo cáo hoàn thành ĐTM

1. Căn cứ pháp lý áp dụng lập báo cáo hoàn thành ĐTM:
- Áp dụng luật bảo vệ môi trường số 55/2014/QH13, ban hành ngày 23/06/2014, có hiệu lực từ ngày 01/01/2015
- Áp dụng Nghị định 18/2015/NĐ-CP, ban hành ngày 14/02/2015, của Chính phủ quy định về quy hoạch bảo vệ môi trường, báo cáo đánh giá tác động môi trường chiến lược, báo cáo đánh giá tác động môi trường, kế hoạch bảo vệ môi trường.
- Áp dụng Thông tư 27/2015/TT-BTNMT, ban hành ngày 29/05/2015 quy định về đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường
2. Các đối tượng cần phải thực hiện lập báo cáo hoàn thành ĐTM:
Để lập báo cáo hoàn thành ĐTM thì áp dụng với nhóm đối tượng trước đó đã lập đánh giá tác động môi trường ĐTM, cụ thể như sau:
- Thứ nhất, thực hiện cho các doanh nghiệp đã lập ĐTM và đã thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường đã cam kết trong ĐTM vừa thực hiện.
- Thứ hai, áp dụng lập cho các cơ sở sản xuất kinh doanh đã được phê duyệt hồ sơ đề án bảo vệ môi trường chi tiết, đã hoàn thành các công trình, các biện pháp bảo vệ môi trường theo tiến độ đề xuất trong báo cáo.
- Thứ ba, lập cho các đối tượng không nằm trong danh sách lập kế hoạch bảo vệ môi trường hoặc đề án đơn giản.
3. Các cơ quan chức năng có thẩm quyền thẩm định phê duyệt báo cáo hoàn thành ĐTM:
Soạn thảo báo cáo hoàn thành ĐTM và nộp tại cơ quan chức năng đã phê duyệt ĐTM của bạn trước đó, chẳng hạn như:
- Bao gồm các chi cục, sở tài nguyên môi trường với các báo cáo hoàn thành ĐTM hoặc ĐTM được bổ sung thuộc cấp sở quy định tại nghị định 18/2015/NĐ-CP.
- Nộp tại Bộ tài nguyên môi trường đối với trường hợp lập báo cáo hoàn thành ĐTM không nộp cấp sở

Tìm hiểu một số thông tin về hồ sơ báo cáo quan trắc môi trường định kỳ

Báo cáo quan trắc môi trường định kỳ là tên gọi mới thay thế cho tên gọi cũ là báo cáo giám sát môi trường định kỳ. Đây là một trong những hồ sơ quan trọng và được lập theo định kỳ cho trước của cơ quan chức năng. Hồ sơ này được lập nhằm đánh giá và quan trắc tình hình nguồn thải ô nhiễm phát sinh trong quá trình hoạt động và tránh bị xử phạt từ cơ quan chức năng. Hồ sơ này được Cao Nguyên Xanh tiến hành thực hiện lập với nhiều ưu đãi, chi phí thường lập nằm trong khoảng từ 2 đến 3 triệu. Chi tiết về hồ sơ này, mời bạn xem tiếp sau đây.
1. Đối tượng thực hiện hồ sơ: đối tượng lập báo cáo quan trắc khá rộng, bao gồm tất cả các ngành nghề kinh doanh như sau: bệnh viên, trường học, trung tâm thương mại, siêu thị, phòng trọ, trạm y tế, khu công nghiệp, khu chế xuất, nhà máy, xưởng hóa học, xưởng in,...
2. Chu kỳ thực hiện hồ sơ: chi thành 3 trường hợp như sau:
- Thứ nhất, nếu dự án có quy mô vừa và nhỏ, bình quân lượng sản phẩm sản xuất trong 1 năm dưới 1 triệu sản phẩm, đồng thời diện tích đất dưới 2 hecta thì theo định kỳ 6 tháng 1 lần các doanh nghiệp cần phải thực hiện hồ sơ báo cáo quan trắc môi trường theo quy định. Việc lập báo cáo quan trắc sẽ vào tháng 6 và tháng 12 mỗi năm.
- Thứ hai, nếu dự án có quy mô lớn, bình quân lượng sản phẩm sản xuất trong 1 năm trên 1 triệu sản phẩm, đồng thời diện tích đất trên 2 hecta thì theo định kỳ 3 tháng 1 lần các doanh nghiệp cần phải thực hiện hồ sơ báo cáo quan trắc môi trường theo quy định. Việc lập báo cáo quan trắc sẽ vào tháng 3, 6, 9 và tháng 12 mỗi năm.
- Thứ ba, nếu dự án hoạt động tại khu vực địa bàn tỉnh Bình Dương thì phải tiến hành lập hồ sơ báo cáo quan trắc 1 năm 1 lần không phân biệt quy mô lớn hay nhỏ. Theo quy định thì doanh nghiệp phải lấy mẫu phân tích vào tháng 3, 6, 9 và tháng 12, cuối năm soạn thảo hồ sơ nộp phê duyệt.
3. Hồ sơ cần cung cấp để phê duyệt:
- Giấy phép đăng ký kinh doanh
- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
- Biên lai tiền điện nước 3 tháng gần nhất.
- Bản vẽ sơ đồ hệ thống đã thực hiện
- Những loại hồ sơ ban đầu đã thực hiện.
... và một số loại giấy tờ hồ sơ khác.
4. Quy trình thực hiện lập báo cáo quan trắc môi trường định kỳ:
Để lập báo cáo quan trắc môi trường thì phải thực hiện lập với 3 giai đoạn sau:
- Giai đoạn 1: đầu tiên tiến hành việc khảo sát dự án, giai đoạn này công ty chúng tôi sẽ cử nhân viên đến tận nơi dự án để kiểm tra các vấn đề về tình hình nguồn thải như khảo sát các về tình hình môi trường, khí hậu, con người, kinh tế - xã hội,... tại khu vực dự án triển khai.
- Giai đoạn 2: tiếp theo sẽ tiến hành xác định nguồn thải ô nhiễm phát sinh trong quá trình dự án hoạt động, chẳng hạn như nguồn nước thải, khí thải, chất thải nguy hại, các thông số về độ rung, tiếng ồn, nhiệt độ,... Sau khi đã xác định nguồn thải thì tiến hành phân tích nguồn thải tại phòng thí nghiệm để xem xét nguồn thải nào vượt mức ô nhiễm để xử lý sao cho phù hợp nhất.
- Giai đoạn 3: đây là giai đoạn cuối cùng, ở giai đoạn này nhân viên viết bài của Cao Nguyên Xanh sẽ tiến hành soạn thảo hồ sơ báo cáo quan trắc môi trường định kỳ và nộp về cơ quan chức năng có thẩm quyền thẩm định hồ sơ.
Mọi thông tin cần tư vấn thêm về các hồ sơ báo cáo hoàn thành đtm hay báo cáo quan trắc định kỳ, các bạn có thể gọi ngay cho chúng tôi theo địa chỉ hotline 0938395254 nhé. Xin cảm ơn đã theo dõi.

Thành Nam

About Thành Nam

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.