Saturday, December 28, 2019

Năm 2019 sẽ lập báo cáo giám sát định kỳ và sổ chủ nguồn thải như thế nào ?

Ngày hôm nay công ty tư vấn môi trường Cao Nguyên Xanh chúng tôi xin tư vấn cho Anh chị một số thông tin cần biết thêm về hồ sơ sổ chủ nguồn thải CTNH và hồ sơ báo cáo giám sát môi trường. Đây là 2 loại hồ sơ cũng khá quan trọng đối với dự án của công ty. Muốn biết thêm thông tin về hồ sơ xin mời Các bạn theo dõi ngay sau đây.

Tìm hiểu thêm về một số thông tin về công ty tư vấn môi trường Cao Nguyên Xanh

Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn môi trường, Cao Nguyên Xanh luôn hiểu rõ thực trạng nguồn thải ô nhiễm môi trường hiện nay tại Việt Nam là vô cùng nghiêm trọng. Với những đơn vị kinh doanh thường đi vào hoạt động tuy nhiên lại không khai triển các biện pháp bảo vệ môi trường dẫn đến tình trạng nguồn thải nảy sinh khi dự án hoạt động xả tràn lan ra ngoài môi trường và điều này sẽ khiến đơn vị bị xử phạt theo quy định của pháp luật. Quốc gia ta đã buộc ràng trách nhiệm của đơn vị, bắt buộc các cơ quan chủ đầu tư phải tiến hành các biện pháp bảo vệ môi trường bằng việc lập các loại hồ sơ pháp lý, hồ sơ môi trường trước và sau khi dự án đi vào hoạt động nhằm giám sát, quan trắc tình hình nguồn thải và thực hành các giải pháp bảo vệ môi trường tránh cho doanh nghiệp bị xử phạt từ cơ quan chức năng.
công ty tư vấn môi trường Cao Nguyên Xanh chúng tôi chuyên tương trợ tư vấn và thay mặt đơn vị thực hành hồ sơ với giá rẻ và nhiều ưu đãi nhất, chúng tôi có hàng ngũ nhân viên có kinh nghiệm lâu năm, thông thuộc nhiều loại hồ sơ môi trường cũng như am hiểu cơ sở pháp lý để tư vấn kỹ nhất cho công ty. Tiếp theo nội dung bài viết ngày hôm nay, công ty Cao Nguyên Xanh sẽ giới thiệu cho Anh chị 2 loại hồ sơ báo cáo giám sát môi trường định kỳ định kỳ và sổ chủ nguồn thải CTNH. Xin mời Anh chị cùng theo dõi.

Tìm hiểu hồ sơ báo cáo giám sát môi trường

Để tìm hiểu về báo cáo giám sát, xin mời Các bạn theo dõi một số nội dung sau:
1. Đối tượng lập hồ sơ báo cáo giám sát: hồ sơ vận dụng lập với các đối tượng sản xuất kinh doanh hoạt động tại Việt Nam, vận dụng lập với các đối tượng dự án kinh doanh có phát sinh chất thải ác hại, rác thải, khí thải thúc đẩy đến nguồn tài nguyên môi trường. Bao gồm các đối tượng như các dự án khu công nghiệp, khu chế xuất, bệnh viện, trường học, phòng khám, phòng trọ, nhà hàng, khách sạn, xưởng in, hóa chất, siêu thị, khu đô thị,... Và rất nhiều dự án khác.
2. Chu kỳ thực hiện hồ sơ: tùy vào quy mô của dự án mà chia ra thành các chu kỳ thực hiện hồ sơ như sau:
- 3 tháng lập hồ sơ 1 lần áp dụng với các đối tượng sản xuất kinh doanh có quy mô lớn, trung bình 1 năm hoạt động sản xuất kinh doanh trên 1 triệu sản phẩm và diện tích đất trên 2 hecta và áp dụng lập cho các đối tượng kinh doanh đã đi vào hoạt động.
- 6 tháng lập hồ sơ 1 lần áp dụng với các đối tượng sản xuất kinh doanh có quy mô vừa và nhỏ, trung bình 1 năm hoạt động sản xuất kinh doanh dưới 1 triệu sản phẩm và diện tích đất dưới 2 hecta và vận dụng lập cho các đối tượng kinh doanh đã đi vào hoạt động.
- 1 năm lập 1 lần đối với các dự án kinh doanh không phân biệt quy mô lớn hay nhỏ nhưng phải nằm trong địa bàn tỉnh Bình Dương. Theo định kỳ lấy mẫu 4 lần vào tháng 3, 6, 9 và tháng 12, cuối năm mới tiến hành lập báo cáo giám sát và nộp về cơ quan chức năng để tiến hành coi xét dự án.
3. Quy trình thực hiện hồ sơ: đối với việc lập báo cáo giám sát môi trường sẽ trải qua 3 thời đoạn chính như sau:
- thời đoạn 1: trong giai đoạn này, Cao Nguyên Xanh sẽ cử nhân viên đến tận nơi dự án để tiến hành việc khảo sát theo quy định như khảo sát về điều kiện tự nhiên, kinh tế, xã hội, con người, khí hậu, địa chất,... Tại xung quanh khu vực dự án triển khai. Đồng thời sẽ khảo sát các nguồn thải có thể phát sinh khi dự án hoạt động như nguồn nước thải, nguồn khí thải, nguồn chất thải rắn gây ô nhiễm khác.
- thời đoạn 2: lấy mẫu nguồn thải ô nhiễm như mẫu nguồn nước thải, mẫu khí thải xung quanh, khí thải tại nguồn nếu có máy phát điện, nguồn chất thải rắn, đo đạc các thông số về độ rung, tiếng ồn, âm thanh, ánh sáng,...
- Giai đạon 3: sau khi đã có mẫu phân tích nguồn thải, doanh nghiệp Cao Nguyên Xanh sẽ đề nghị công ty cung cấp một số thông tin giấy tờ thúc đẩy đến dự án, song song sẽ tiến hành lập hồ ơ báo cáo giám sát môi trường theo thông tư 43 và nộp về cơ quan chức năng có thẩm quyền giám định và phê chuẩn dự án.
Trên đó là những thông tin về hồ sơ báo cáo môi trường định kỳ định kỳ, tiếp tục trong bài viết này xin mời Anh chị cùng theo dõi về hồ sơ sổ chủ nguồn thải CTNH ngay sau đây.

Tìm hiểu hồ sơ sổ chủ nguồn thải CTNH

1. Khái niệm: sổ chủ nguồn thải là hồ sơ môi trường mà các cá nhân, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có dự án phát sinh chất thải tai hại phải cần đăng ký để được cấp phép kinh doanh, thực hiện việc di chuyển và xử lý các chất thải ác hại theo quy định của luật pháp. Các hoạt động này tác động đến việc đề phòng, ngăn chặn, song song giảm thiểu, phân loại hay tái sử dụng, lưu trữ, di chuyển và xử lý các chất thải gây ô nhiễm.
2. Các căn cứ pháp lý áp dụng việc đăng ký sổ chủ nguồn thải CTNH:
- ứng dụng luật Bảo vệ môi trường số 55/2014/QH13.
- áp dụng nghị định số 38/2015/NĐ-CP ngày 24/04/2015 của Chính phủ về quản lý chất thải và phế liệu.
- vận dụng thông tư số 36/2015/TT-BTNMT quy định về quản lý chất thải ác hại.
3. Các đối tượng phải tiến hành đăng ký sổ chủ nguồn thải CTNH:
Thường thì các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thúc đẩy đến chất thải như mực in, đèn điện, dầu nhớt hay bình ắc quy,... Đều phải tiến hành đăng ký lâp sổ chủ nguồn thải CTNH. Bên cạnh đó thì theo quy định của luật pháp (điều 2 thông tư 36/2015/TT-BTNMT) có quy định về việc vận dụng lập với những đối tượng sau:
- Các cơ quan quốc gia, cơ sở sản xuất, tổ chức cá nhân trong và ngoài nước có hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tương tác đến việc nảy sinh chất thải ác hại, quản lý chất thải ác hại trên bờ cõi Việt Nam.
- Một số trường hợp mà chủ nguồn chất thải tai hại phải đăng ký cấp lại sổ chủ nguồn thải chất thải tai hại được quy định tại điều 15 Thông tư số 36/2015/TT-BTNMT.
Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết của công ty chúng tôi, nếu có bất kỳ thắc mắc gì về hai loại hồ sơ môi trường chúng tôi đã đề cập ở bài viết này xin vui lòng liên hệ với Cao Nguyên Xanh qua hotline 0938359254 để được tư vấn thêm nhé.

Thành Nam

About Thành Nam

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.