Monday, December 2, 2019

Ưu đãi từ Cao nguyên xanh khi lập Báo cáo quan trắc môi trường định kỳ (Báo cáo giám sát)

Báo cáo quan trắc môi trường - trước năm 2016 còn được gọi là báo cáo giám sát môi trường - là quá trình theo dõi có hệ thống về thành phần môi trường, các yếu tố tác động đến môi trường của các công ty, doanh nghiệp, cơ sở y tế... Sau khi đi vào hoạt động, dựa theo hồ sơ mà doanh nghiệp đã làm trước khi hoạt động và đã được xét duyệt, thì các doanh nghiệp phải thực hiện báo cáo quan trắc môi trường định kỳ 2 - 4 lần trong năm
Báo cáo quan trắc môi trường định kỳ (là tên thay đổi từ hồ sơ báo cáo giám sát môi trường định có hiệu lực từ năm 2016), đây là quá trình theo dõi có hệ thống về các yếu tố tác động ảnh hưởng đến môi trường từ hoạt động sản xuất của các cơ sở, doanh nghiệp dịch vụ. Sau khi đi vào hoạt động thì dựa theo hồ sơ mà doanh nghiệp.

Ưu đãi từ Cao nguyên xanh khi lập Báo cáo quan trắc môi trường định kỳ (Báo cáo giám sát)

- Chúng tôi tư vấn và kiểm tra miễn phí các thủ tục cùng hồ sơ môi trường cho quý doanh nghiệp đã đúng và đủ theo yêu cầu quy định của pháp luật hay chưa để kịp bổ sung và sửa chữa.
- Trường hợp có kết quả phân tích vượt chuẩn thì chúng tôi sẽ giúp các bạn kiểm tra, đánh giá hướng dẫn cải tạo, vận hành hệ thống miễn phí.
- Quản lý chất thải nguy hại là điều cần thiết và bắt buộc doanh nghiệp phải thực hiện theo mỗi năm, tuy nhiên nếu không thực hiện sẽ bị phạt theo quy định của pháp luật. Nếu doanh nghiệp lập báo cáo quan trắc từ Cao Nguyên Xanh thì chúng tôi sẽ lập miễn phí cho bạn báo cáo quản lý chất thải nguy hại.
>> Có thể bạn quan tâm: tư vấn về cách lập mẫu kế hoạch bảo vệ môi trường

Tần suất và hình thức xử lý phạt

1. Tần suất:
Có 3 trường hợp như sau:
- Thứ nhất, đối với các cơ sở có quy mô tương đương với các đối tượng quy định tại phụ lục II thuộc nghị định số 18/2015/NĐ-CP thì quy định 3 tháng lập 1 lần.
- Thứ hai, các cơ sở có quy mô tương đương với đối tượng được quy định tại phụ lục 5.1 thuộc thông tư 27/2015/TT-BTNMT thì quy định 6 tháng lập 1 lần.
- Thứ ba, các cơ sở có quy mô tương đương với các đối tượng tại khoản 2 điều thứ 32 thuộc thông tư số 27/2015/TT-BTNMT quy định 1 năm lập 1 lần.
* Cơ quan thẩm định lập báo cáo quan trắc môi trường định kỳ: Về nơi nộp bản báo cáo quan trắc thì khi doanh nghiệp lập bản ĐTM/ kế hoạch môi trường hay đề án bảo vệ môi trường nộp tại cơ quan chức năng nào thì nộp bản báo cáo quan trắc định kỳ tại cơ quan đó.
2. Hình thức xử lý vi phạm:
- Nếu đối tượng lập thuộc thẩm quyền xác nhận của UBND cấp Huyện thì khi không lập bản báo cáo quan trắc môi trường sẽ bị cảnh cáo hoặc phạt từ 500.000 - 1000.000 đồng.
- Nếu Đối tượng thuộc thẩm quyền xác nhận của Sở Tài nguyên và Môi trường hoặc Ban quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế thì khi không lập bản báo cáo quan trắc môi trường sẽ bị cảnh cáo hoặc phạt từ 10.000.000 – 15.000.000.
- Nếu Đối tượng thuộc thẩm quyền xác nhận của Bộ Tài nguyên và Môi trường, các bộ, cơ quan ngang bộ thì khi không lập bản báo cáo quan trắc môi trường sẽ bị cảnh cáo hoặc phạt từ 15.000.000 – 20.000.000
- Bản đăng ký đạt tiêu chuẩn môi trường và hồ sơ môi trường tương đương đối tượng thuộc thẩm quyền xác nhận của Bộ Tài nguyên và Môi trường, các bộ, cơ quan ngang bộ không lập bản quan trắc sẽ bị phạt từ 20.000.000 – 40.000.000
Theo điều khoản 7 Điều 12 Nghị định 155/2016/NĐ-Cn

Cam kết từ công ty dịch  vụ môi trường Cao Nguyên Xanh

- Nhân viên công ty đến tận nơi doanh nghiệp lấy mẫu thực để phân tích kết quả đầy đủ theo quy định.
- Cao Nguyên Xanh nộp báo cáo và nhận kết quả theo đúng thời hạn, có đầy đủ xác nhận từ cơ quan nhà nước
- Sẵn sàng hỗ trợ tư vấn miễn phí khi có bất kỳ sai sót nào trong hồ sơ môi trường của bạn.
- Nếu có đoàn thanh tra môi trường đến kiểm tra, Cao Nguyên Xanh cam kết sẽ tham gia và hỗ trợ nhiệt tình nhất.
- Chúng tôi làm việc sẽ dựa theo nhu cầu và tài chính của doanh nghiệp để chọn cho bạn giải pháp phù hợp nhất theo từng vấn đề riêng biệt.
Kết thúc nội dung bài viết ngày hôm nay, chắc hẳn các bạn đã biết việc thực hiện hồ sơ báo cáo quan trắc môi trường này khó khăn đến nhường nào phải không. Nếu có thắc mắc hay bất kỳ thông tin gì cần tìm hiểu vễ hồ sơ các bạn vui lòng gọi trực tiếp cho chúng tôi thông qua hotline 0938395254 để nhân viên tư vấn chúng tôi hỗ trợ trực tiếp nhé.

Thành Nam

About Thành Nam

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.