Friday, December 27, 2019

Hồ sơ kế hoạch môi trường và báo cáo giám sát định kỳ là gì ?

Để đáp ứng nhu cầu lập hồ sơ môi trường của công ty thì trong bài viết ngày hôm nay, công ty tư vấn môi trường Cao Nguyên Xanh chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn đôi nét về hồ sơ báo cáo giám sát định kỳ cùng hồ sơ kế hoạch môi trường. Chi tiết tìm hiểu thêm về 2 loại hồ sơ này xin mời quý khách hãy cùng với đơn vị Cao Nguyên Xanh theo dõi trong nội dung bài viết sau nhé.

Bạn biết gì về hồ sơ kế hoạch bảo vệ môi trường

Bản kế hoạch môi trường là một loại hồ sơ mà chủ dự án bắt buộc phải tiến hành thực hiện trước khi dự án đi vào hoạt động. Với loại hồ sơ này sẽ được lập với mục tiêu giúp các chủ dự án có thể dự báo tình hình nguồn thải có thể nảy sinh khi dự án hoạt động, qua đó sẽ lên các phương án xử lý nguồn thải sao cho phù hợp nhất. Loại hồ sơ này chỉ lập 1 lần trong suất quá trình hoạt động, áp dụng lập với các dự án có quy mô vừa và nhỏ, năng suất bình quân trung bình 1 năm dưới 1 triệu sản phẩm và diện tích đất dưới 2 hecta. Qúa trình thực hành hồ sơ cũng rất phức tạp từ việc khảo sát dự án xong khảo sát nguồn thải có thể phát sinh xong đến việc xây dựng các biện pháp ảo vệ môi trường như hệ thống xử lý nước thải, xử lý khí thải,... Để bảo vệ môi trường xung quanh dự án hoạt động. Quy trình thực hiện hồ sơ cũng khá phức tạp, nếu tự mình thực hiện thì rất khó có thể hoàn tất nhanh và đúng luật pháp, vì khi lập hồ sơ phải trải qua nhiều bước như lấy mẫu nguồn thải, phân tích và tiến hành biên soạn thảo hồ sơ nộp coi xét lên cơ quan chức năng có thẩm quyền giám định và phê chuẩn dự án. Chi phí thực hành hồ sơ này nằm trong khoảng từ 7 đến 10 triệu và chỉ lập lại nếu dự án đổi thay về quy mô, công suất, ngành nghề hay địa điểm hoạt động, chủ đầu tư kinh doanh.

Bạn biết gì về hồ sơ báo cáo môi trường định kỳ định kỳ

hồ sơ này thực hiện lập sau khi dự án đi vào hoạt động, hồ sơ được lập với mục đích giúp các chủ doanh nghiệp đầu tư quan trắc, kiểm tra tình hình nguồn thải nảy sinh trong quá trình dự án khai triển, qua đó sẽ có những biện pháp ngăn chặn, giảm thiểu nguồn thải gây ô nhiễm, đánh giá tình hình phát sinh nguồn thải trước và sau khi dự án triển khai, đồng thời sẽ triển khai các biện pháp bảo vệ và ngăn chặn phù thống nhất. Hồ sơ được lập theo định kỳ cho trước từ cơ quan chức năng, cụ thể là nếu dự án đơn vị có quy mô vừa và nhỏ, năng suất bình quân trung bình 1 năm dưới 1 triệu sản phẩm thì phải tiến hành báo cáo giám sát môi trường định kỳ 1 năm 2 lần theo chu kỳ 6 tháng thực hành 1 lần, nếu dự án có quy mô lớn thì tiến hành lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ 1 năm 4 lần theo chu kỳ vào tháng 3, 6, 9 và tháng 12 lập 1 lần. Còn nếu dự án nằm tại khu vực tỉnh Bình Dương thì tiến hành lập báo cáo giám sát môi trường 1 năm 1 lần, lấy mẫu 4 lần vào tháng 3, 6, 9 và tháng 12, cuối năm soạn thảo hồ sơ nộp coi xét. Chi phí thực hành hồ sơ nằm trong khoảng từ 2tr5 đến 3 triệu cho 1 kỳ, khá là rẻ nên với đơn vị thì tốt nhất vẫn nên thực hiện nếu không sẽ bị xử phạt rất nặng từ cơ quan chức năng.

tại sao chọn công ty tư vấn môi trường Cao Nguyên Xanh chúng tôi thực hành hồ sơ ?

công ty tư vấn môi trường Cao Nguyên Xanh thực hành hồ sơ pháp lý giúp các dự án đi vào hoạt động một cách tiện lợi nhất. Hoạt động từ đầu năm 2011 đến nay, Cao nguyên Xanh đã có kinh nghiệm thực hành hồ sơ hơn 8 năm trong nghề, huấn luyện rất nhiều nhân viên ưu tú chuyên trong lĩnh vực môi trường, kiên cố sẽ mang đến cho doanh nghiệp một dịch vụ lập hồ sơ tốt nhất. Doanh nghiệp chúng tôi hiện nay đang tiến hành lập các loại hồ sơ môi trường điển hình như sau:
- kế hoạch bảo vệ môi trường
- báo cáo đánh giá tác động môi trường
- Sổ chủ nguồn thải CTNH
- Giấy phép khai thác nước ngầm
- Giấy phép khai thác sử dụng nước mặt
- đề án môi trường
- hoàn thành đtm
- hồ sơ vệ sinh an toàn lao động
- Hợp đồng thu gom CTNH
... Và một số loại hồ sơ khác.
Cảm ơn Anh chị đã theo dõi bài viết của đơn vị Cao Nguyên Xanh chúng tôi, mọi thông tin cần được tư vấn thêm quý khách có thể gọi cho chúng tôi qua số điện thoại chính 0938395254 để được tư vấn và trả lời thêm các loại hồ sơ khác. Hẹn gặp lại trong các kỳ tư vấn sau.

Thành Nam

About Thành Nam

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.