Sunday, May 6, 2018

Công ty dịch vụ môi trường Cao Nguyên Xanh tư vấn lập báo cáo môi trường định kỳ theo thông tư 43

cong ty dich vu moi truong Cao nguyên Xanh là nhà đầu tư môi trường chuyên việc tương trợ các đơn vị đầu tư trong một số thành phố tại miền Nam lập hồ sơ môi trường nhằm phục vụ công việc bảo vệ môi trường tại nơi dự án. Với mỗi tổ chức thì đều có những loại hồ sơ môi trường lập khác nhau tùy vào quy mô và tính chất của dự án mà phân biệt, tuy nhiên có một loại hồ sơ môi trường bất kể dự án có quy mô lớn hay nhỏ đều phải định kỳ tiến hành thực hiện đó là báo cáo môi trường định kỳ theo thông tư 43, đây là hồ sơ thực hiện nhằm hạn chế tối đa chừng độ nguồn ô nhiễm phát sinh từ dự án để có phương án ngăn chặn và đề phòng phù hợp. Vậy thực hành như thế nào ? Mời Các bạn cùng theo dõi ngay sau đây.
bao-cao-giam-sat

vì sao các doanh nghiệp phải lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ hàng năm ?

Theo một dự án hoạt động thì chẳng thể nào không nảy sinh chất thải ác hại tương tác đến môi trường xung quanh, nếu như tổ chức không tiến hành biện pháp xử lý sẽ thúc đẩy rất lớn đến nguồn tài nguyên môi trường và có thể bị xử phạt từ cơ quan quốc gia. Nếu một dự án hoạt động đúng chuẩn pháp luật thì trước khi đưa dự án khai triển tổ chức đã lập một số loại hồ sơ như kế hoạch môi trường, đánh giá tác động môi trường, đề án đơn giản hoặc đề án môi trường chi tiết. Như thế là chưa đủ, định kỳ hàng năm theo chu kỳ quy định sẵn các tổ chức cần phải thực hiện lập báo cáo giám sát môi trường để giảm thiểu tương tác ô nhiễm và đưa ra biện pháp giải quyết thích hợp. Vậy lập hồ sơ này cho những đối tượng nào với chu kỳ ra sao ? Quy trình thực hành của hồ sơ như thế nào ? Tất cả sẽ được đề cập trong phần tiếp theo đây mời quý doanh nghiệp cùng theo dõi.

Đối tượng và cơ sở pháp lý thực hành lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ theo thông tư 43

1. Đối tượng: Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và các khu sản xuất, kinh doanh, cơ sở đang hoạt động và thuộc đối tượng phải lập đánh giá tác động môi trường (theo Điều 3, Nghị định số 18/2015/NĐ-CP) và Bản kế hoạch bảo vệ môi trường (theo Điều 24, Luật Bảo vệ môi trường 2014).
2. Cơ sở pháp lý:
- Thông tư 43/2015/TT-BTNMT về báo cáo hiện trạng môi trường, bộ chỉ thị môi trường và quản lý số liệu quan trắc môi trường
- Công văn số 3105/TNMT-QLMT ngày 18/04/2008 của Sở Tài nguyên và Môi trường Tp Hồ Chí Minh.
- Công văn số 4228/CCBVMT-KS kèm theo quyết định số 63/2012/QĐ-UBND ngày 18/12/2012 của UBND tỉnh Bình Dương.

Quy trình lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ theo thông tư 43 với công ty dịch vụ môi trường Cao Nguyên Xanh

- Bước 1: công ty xác định nhu cầu cần tương trợ, cong ty tu van moi truong Cao Nguyên Xanh sẽ trực tiếp cử nhân viên đến tận nơi cơ sở để khảo sát một số vấn đề thúc đẩy đến dự án
- Bước 2: xem xét dự án và xác định các nguồn ô nhiễm có thể gây tương tác đến môi trường từ quá trình hoạt động của dự án đầu tư như nguồn nước thải, khí thải, các chất thải tai hại, chất thải rắn, tiếng ồn xung quanh,...
- Bước 3: lấy mẫu nguồn ô nhiễm đã công nhận từ bước 2, tiếp theo đó đem phân tích mẫu nguồn ô nhiễm tại phòng thí nghiệm chuyên biệt.
- Bước 4: yêu cầu khách hàng cung cấp một số thông báo ảnh hưởng dự án: giấy phép đầu tư, bản vẽ dự án, bản vẽ hệ thống xử lý (nếu có), các hồ sơ đã có như báo cáo đánh giá tác động môi trường đtm, kế hoạch, đề án, giấy báo điện nước,...
- Bước 5: lập hồ sơ báo cáo môi trường định kỳ theo thông tư 43 và gửi về khách hàng ký công nhận.
- Bước 6: nộp hồ sơ lên cơ quan chức năng có thẩm quyền thẩm định dự án và trả lại cho khách hàng bản đã được phê chuẩn.
Hãy liên hệ với chúng tôi nếu quý khách có bất kỳ thắc mắc hoặc yêu cầu nào khác thúc đẩy đến hồ sơ môi trường báo cáo giám sát môi trường này nhé. Mọi chi tiết bạn có thể gọi qua hotline 0938395254 hoặc xem tại website: http://hosomoitruong.vn/tu-van-moi-truong.html. Cảm ơn quý doanh nghiệp đã theo dõi bài viết chúng tôi, hẹn gặp lại trong những bài khác nhé.

Thành Nam

About Thành Nam

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.