Tuesday, January 5, 2016

Đề án bảo vệ môi trường - Hồ sơ môi trường lập bổ sung

Đề án bảo vệ môi trường là hồ sơ chỉ thực hiện lập khi doanh nghiệp đã đi vào hoạt động, nhưng điều quan trọng là doanh nghiệp phải chưa thực hiện lập các hồ sơ môi trường cần thiết khi đi vào hoạt động như báo cáo đtm hay kế hoạch bảo vệ môi trường. Các bạn cần lưu ý những điểm sau đây để tránh vi phạm luật môi trường khi đưa dự án đi vào hoạt động nhé.


Tại sao phải chọn dịch vụ của chúng tôi ?

Trước khi đi vào bài viết, chúng tôi xin giới thiệu đôi nét về đơn vị tư vấn Cao Nguyên Xanh.
Là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực môi trường, với bề dày kinh nghiệm cùng với đội ngũ nhân viên là những kỹ sư, thạc sĩ dày dặn kinh nghiệm, Công ty tư vấn môi trường Cao Nguyên Xanh với những ưu điểm sau đây, chúng tôi luôn được khách hàng lựa chọn khi lập hồ sơ báo cáo giám sát môi trường định kỳ.
– Chi phí thực hiện luôn cạnh tranh và phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
– Chất lượng dịch vụ nhanh chóng và hiệu quả
– Luôn có những ưu đãi lớn cho khách hàng
– Thông tin phong phú & chính xác nhất
– Dịch vụ khách hàng chu đáo 24/7
– Sẵn sàng đến tận nơi khách hàng để tư vấn miễn phí

Đề án bảo vệ môi trường là gì ? Các loại đề án bảo vệ môi trường

Đề án bảo vệ môi trường thực chất là một loại thủ tục pháp lý mà các doanh nghiệp cần phải lập bổ sung khi đã lỡ đi vào hoạt động sản xuất mà chưa có báo cáo đtm hoặc kế hoạch bảo vệ môi trường theo quy định của Pháp luật.
Lập đề án bảo vệ môi trường là để theo dõi diễn biến của môi trường xung quanh khu vực dự án. Đồng thời đánh giá được mức độ tác động của nguồn ô nhiễm đối với môi trường sau đó giúp cho doanh nghiệp nhanh chóng có những biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn được những vấn đề ô nhiễm và đưa ra các biện pháp xử lý môi trường thích hợp.
Có 2 loại đề án bảo vệ môi trường:
- Lập đề án bảo vệ môi trường chi tiết: đối với các doanh nghiệp có quy mô lớn, tính chất tương đương với đối tượng phải lập báo cáo đánh giá tác động môi trường quy định tại Nghị định này gửi cơ quan có thẩm quyền quy định tại Khoản 1 Điều 14 Nghị định này để tổ chức thẩm định, phê duyệt đề án bảo vệ môi trường chi tiết.
- Lập đề án bảo vệ môi trường đơn giản: đối với các cơ sở có quy mô vừa và nhỏ, tính chất tương đương với đối tượng phải đăng ký bản kế hoạch bảo vệ môi trường quy định tại Khoản 1 Điều 18 Nghị định này gửi cơ quan có thẩm quyền quy định tại Khoản 1 Điều 19 nghị định 18/2015/NĐ-CP để đăng ký.

Đối tượng và căn cứ pháp lý thực hiện lập đề án bảo vệ môi trường

Bao gồm các đối tượng thực hiện lập báo cáo đtm hay kế hoạch bảo vệ môi trường, thì trong mục các loại đề án bảo vệ môi trường chúng tôi đã đưa ra các đối tượng thực hiện rồi, hãy chú ý theo dõi.
Sau đây là một vài căn cứ pháp lý thực hiện lập đề án bảo vệ môi trường:
- Nghị định số 18/2015/NĐ-CP quy định về quy hoạch bảo vệ môi trường, đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường có hiệu lực từ ngày 01/04/2015.
- Thông tư 26/2015/TT-BTNMT
- Phụ lục Thông tư 26/2015/TT-BTNMT
Đối tượng lập đề án bảo vệ môi trường.
- Theo nghị định 18/2015/NĐ-CP quy định các đối tượng phải lập Đề án bảo vệ môi trường bao gồm các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đã đi vào hoạt động nhưng chưa có ĐTM hoặc Kế hoạch bảo vệ môi trường.

Quy trình lập chung cho cả hai loại đề án bảo vệ môi trường

- Khảo sát, thu thập số liệu
- Xác định nguồn gây ô nhiễm
- Thu thập mẫu khí thải, nước thải
- Xây dựng biện pháp giảm thiểu ô nhiễm và đề xuất phương án xử lý.
- Soạn thảo công văn, hồ sơ đề nghị phê duyệt.
- Hoàn tất Đề án môi trường và nộp phê duyệt.

Hi vọng với thông tin trên sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc lập và khắc phục hậu quả, cũng như biết thêm nhiều kiến thức mới về hồ sơ đề án bảo vệ môi trường. Nếu có nhu cầu lập hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0938395254 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí hoặc ghé thăm website http://tuvanmoitruongcnx.blogspot.com/ thường xuyên để cập nhập tin tức mới nhất nhé.

Thành Nam

About Thành Nam

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.