Monday, June 6, 2016

Trải nghiệm hồ sơ báo cáo giám sát lập cho doanh nghiêp in flexo

Kỳ trước chúng ta đã đi qua một loạt bài tư vấn về vấn đề thực hiện hồ sơ môi trường cho các doanh nghiệp in ấn trên địa bàn các tỉnh miền Nam. Với những bài ngày hôm nay, chúng tôi sẽ nói qua đôi nét cũng như tìm hiểu sâu hơn về các hồ sơ môi trường. Với bài này, công ty môi trường Cao Nguyên Xanh xin giới thiệu đến các bạn loại hồ sơ báo cáo giám sát và đối tượng tư vấn đó là doanh nghiệp in flexo. Chi tiết thế nào ta cùng tìm hiểu tiếp ngay sau đây nhé.


In flexo - Công nghệ in bắt buộc phải lập báo cáo giám sát

Báo cáo giám sát là một loại hồ sơ pháp lý thực hiện lập nếu doanh nghiệp đầu tư tiến hành phát triển dự án kinh doanh theo đúng quy chuẩn của pháp luật. Với nền tảng đó, các doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc đánh giá tác động môi trường cũng như đề ra biện pháp phòng ngừa hữu hiệu, ngăn chặn ô nhiễm phát sinh. Vì chủ yếu các dự án in ấn sử dụng công nghệ in flexo thường là dịch vụ in ấn giá rẻ như in decal hay các loại hình in hộp giấy giá rẻ, in tem,... nên nếu không xử lý nguồn ô nhiễm trước khi thải ra ngoài môi trường, hậu quả để lại sẽ rất nặng nề. Tiếp theo đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu đôi nét về loại hồ sơ báo cáo giám sát này nhé.

Thời gian nộp báo cáo giám sát môi trường định kỳ cho doanh nghiệp in flexo

Đối với doanh nghiệp in flexo ở các khu/cụm công nghiệp thì theo quy định tại Khoản 8 điều 47 của quyết định số: 63/2012 QĐ-UBND ngày 12/12/2012 quy định thời gian nộp báo cáo như sau:
- Quy định 1: Thời gian nộp báo cáo lần 1: vào tháng 07 hàng năm
- Quy định 2: Thời gian nộp báo cáo lần 2: vào tháng 03 của năm sau
Đối với các doanh nghiệp in flexo nằm trong và ngoài khu/cụm công nghiệp theo quy định tại Khoản 6 Điều 48 và Khoản 3 Điều 50 của quyết định số: 63/2013/QĐ-UBND ngày 12/12/2012 thời gian nộp báo cáo sẽ như sau:
Thời gian nộp báo cáo định kỳ: vào tháng 3 của năm sau

Thời gian thực hiện lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ cho doanh nghiệp in flexo

- Thực hiện lập 3 tháng 1 lần đối với các doanh nghiệp in flexo nằm trong danh sách di dời do ô nhiễm môi trường và được cho là là gây ô nhiễm môi trường nhưng việc khắc phục chưa tiến hành. Ngoài ra, thời gian thực hiện 6 tháng 1 lần đối với các doanh nghiệp in flexo không thuộc 2 đối tượng trong quy định lập 3 tháng 1 lần.
- Trường hợp đặc biệt: riêng với các doanh nghiệp in flexo ở tỉnh Bình Dương được quy định cụ thể trong công văn số 4228/CCBVMT-KS kèm theo quyết định số 63/2012/QĐ-UBND ngày 18/12/2012 của UBND tỉnh Bình Dương với tần suất thực hiện 1 năm làm 1 lần lập Báo cáo giám sát môi trường định kỳ.

Quy trình thực hiện lập báo cáo giám sát cho doanh nghiệp in flexo

Quy trình này hôm nay cao nguyên xanh chúng tôi xin trình bày bằng sơ đồ hình vẽ thực hiện lập cho doanh nghiệp in flexo như sau:
Thường thì lập bản báo cáo giám sát trải qua 3 giai đoạn chính:
- Giai đoạn 1: đầu tiên là tìm hiểu: tìm hiểu về gì ? tìm hiểu về vị trí thực hiện, tìm hiểu về điều kiện tự nhiên, khí hậu địa chất.
- Giai đoạn 2: là giai đoạn thu thập dữ liệu: thu thập những mẫu nguồn ô nhiễm tại nơi hoạt động dự án và đánh giá mức độ tác động cũng như đề ra biện pháp giải quyết phù hợp.
- Giai đoạn 3: là giai đoạn nộp phê duyệt.
Sơ đồ lập như sau:
Phần bài viết ngày hôm nay chúng ta chỉ tìm hiểu đôi nét nội dung như trên, mọi thắc mắc về hồ sơ cũng như cách thực hiện hãy liên hệ với công ty tư vấn môi trường Cao Nguyên Xanh theo hotline: 0938395254 để hỗ trợ thêm nhé. Xin cảm ơn.

Thành Nam

About Thành Nam

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.