Thursday, June 2, 2016

Bài tư vấn số 5 - Cách lập hồ sơ hoàn thành đtm cho dịch vụ in flexo

Bài tư vấn thứ 5 này chúng ta sẽ cùng bàn về vấn đề thực hiện lập hồ sơ hoàn thành đtm cho các dịch vụ in tem decal hiện nay. Như bài trước chúng tôi đã nói về loại hồ sơ đề án chi tiết cho dịch vụ in decal giấy, có thể nói dịch vụ in decal giấy thường sử dụng công nghệ in tem decal trong công tác in ấn. Cùng đọc và tìm hiểu loại hồ sơ hoàn thành đtm ở kỳ 5 này nhé.


Nội dung bài viết ngày hôm nay về loại hồ sơ hoàn thành đtm cho doanh nghiệp in tem decal

Với nội dung bài hôm nay chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp in tem decal tìm hiểu những vấn đề như sau:
- Báo cáo hoàn thành ĐTM là gì ? Doanh nghiệp in tem decal vì sao phải lập ?
- Hồ sơ cần thiết để tiến hành thực hiện dự án in tem decal

Đôi nét về hồ sơ báo cáo đtm và vì sao các doanh nghiệp in tem decal phải lập hồ sơ này

- Báo cáo hoàn thành đtm là một sồ sơ môi trường được lập khi doanh nghiệp in tem decal đã đi vào hoạt động và nhất định phải có báo cáo đtm hoặc đề án bảo vệ môi trường chi tiết.
- Dịch vụ in tem decal này thường hoạt động in decal giấy sử dụng công nghệ in flexo là chủ yếu nên việc lập báo cáo hoàn thành đtm như là một sự kiểm tra, xác nhận việc thực hiện bảo vệ môi trường mà doanh nghiệp đã cam kết trong báo cáo đtm đã lập trước đó.
Vậy tại sao phải lập ?
Có khá nhiều người băn khoăn về câu hỏi này, tôi xin phép giải thích như sau:
Lập báo cáo hoàn thành đtm để giải quyết được các vấn đề sau: Thực hiện chính sách phát triển KT-XH bền vững không làm ảnh hưởng đến môi trường, đồng thời tạo nên hệ thống xã hội phát triển bền vững lâu dài với KT-XH và môi trường. Nhưng điều chủ yếu mà doanh nghiệp cần đó là để hoàn tất thủ tục pháp lý sau khi đã thực hiện hồ sơ báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM).

Những hồ sơ cần thiết để doanh nghiệp in tem decal lập hoàn thành đtm

Để lập báo cáo hoàn thành ĐTM doanh nghiệp in tem decal cần phải có bộ hồ sơ như sau:
- 01 đơn đề nghị xác nhận thực hiện các công trình, các biện pháp bảo vệ môi trường phục vụ cho thời gian hoạt động của cơ sở theo mẫu quy định tại Phụ lục 4.2 Thông tư 26/2011/TT-BTNMT.
- 05 báo cáo thực hiện các công trình, các biện pháp bảo vệ môi trường trong thời gian hoạt động của cơ sở theo mẫu quy định tại Phụ lục 4.3 thông tư 26/2011/TT-BTNMT.
- 01 bản sao quyết định phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường ĐTM
- 05 hồ sơ thiết kế kỹ thuật, hoàn công các công trình xử lý bảo vệ môi trường.
- 01 bộ các chứng chỉ, xác nhận, công nhận, giám định có liên quan (nếu có)
- 01 hợp đồng thu gom chất thải nguy hại và hợp đồng xử lý nước thải (đối với các cơ sở nằm trong khu sản xuất, kinh doanh có phát sinh nước thải trog quá trình hoạt động).


Ở bài này chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn 2 nội dung đó thôi, cùng tìm hiểu về nhiều vấn đề khác ở nội dung các bài tư vấn sau nhé. Mọi vấn đề chi tiết doanh nghiệp cần được biết, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0938395254 để biết thêm chi tiết dự án nhé. Xin cảm ơn đã theo dõi

>> Xem lại kỳ trước: http://tuvanmoitruongcnx.blogspot.com/2016/06/tu-van-ho-so-4-viec-lap-e-chi-tiet-cho-doanh-nghiep-in-decal-giay.html

Thành Nam

About Thành Nam

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.