Friday, July 15, 2016

Công ty in - Những điều cần biết khi lập ĐTM

In ấn là lĩnh vực hiện nay ở Việt Nam ta đang trở thành trào lưu mới, rất nhiều doanh nghiệp, công ty in ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của người dân cũng như nhằm tăng cường phát triển kinh tế. Nhưng bên cạnh đó, vấn đề đặt ra ở đây, hoạt động sản xuất in ấn lại nguy hại khôn lường đến môi trường, gây nguy hại đến nguồn tài nguyên. Để giảm thiểu tác hại ô nhiễm, trước khi triển khai hoạt động, các công ty in cần tiến hành lập hồ sơ ĐTM nhằm khắc phục ô nhiễm trước khi dự án triển khai. Chi tiết thế nào, xem tiếp ngay sau đây nhé.
ffcbe-bao-cao-danh-gia-tac-dong-moi-truong

Công ty in - Những điều cần biết khi lập ĐTM

Với nội dung bài ngày hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các doanh nghiệp công ty in thực hiện lập đánh giá tác động môi trường đtm với những vấn đề cơ bản như sau:
  • Thế nào ĐTM, mục đích các doanh nghiệp công ty in lập hồ sơ này như thế nào ?
  • Căn cứ pháp lý áp dụng lập hồ sơ này ra sao ?
  • Thời gian thẩm định và phê duyệt báo cáo đánh giá tác động ĐTM.
Cùng bắt đầu nội dung ngay sau đây nhé.

Đánh giá tác động môi trường ĐTM là gì ? Mục đích ra sao ?

Đánh giá tác động môi trường ĐTM được hiểu như là một hồ sơ pháp lý giúp đưa dự án triển khai hoạt động theo quy định của pháp luật, không bị xử phạt sau này nếu có cơ quan môi trường đến kiểm tra.
Mục đích chính của việc thực hiện ĐTM này như sau:
  • Ràng buộc trách nhiệm pháp lý, tạo sự chủ động của doanh nghiệp trong vấn đề thực hiện triển khai bảo vệ môi trường trước khi dự án hoạt động.
  • Theo dõi diễn biến môi trường xung quanh, đánh giá mức độ tác động nguồn ô nhiễm có thể phát sinh để đưa ra biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý phù hợp nhất.
  • Đánh giá nguồn gây hại có thể phát sinh trong quá trình triển khai dự án để tiến hành đề ra phương án giải quyết phù hợp.
  • Phát triển mối quan hệ bền vững giữa con người và xã hội, giữa sự phát triển kinh tế đi đôi với việc bảo vệ môi trường.

Căn cứ pháp lý áp dụng lập đánh giá tác động môi trường ĐTM

  • Luật môi trường của Quốc hội 2014
  • Nghị định của chính phủ số 18/2015/NĐ-CP
  • Thông tư 27/2015/TT-BTNMT.

Thời gian thẩm định và phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường

Báo cáo đánh giá tác động môi trường là trong trường hợp  đăng ký thuộc thẩm quyền thẩm định của Bộ Tài nguyên và Môi trường, có thời hạn thẩm định tối đa là 45 ngày thực hiện, kể từ ngày nhận được đủ hồ sơ hợp lệ. Trường hợp đối với các dự án phức tạp hơn về tác động môi trường, thời hạn thẩm định tối đa là 60 ngày làm việc.
- Báo cáo đánh giá tác động môi trường trong trường hợp không thuộc thẩm quyền thẩm định của Bộ Tài nguyên và Môi trường, thời hạn thẩm định tối đa là 30 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan nhận được đủ hồ sơ hợp lệ. Đối với những dự án phức tạp hơn về tác động môi trường, thời hạn thẩm định là 45 ngày làm việc.
- Thời hạn phê duyệt ĐTM tối đa là mười lăm (15) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Đến đây, nội dung bài tư vấn đã kết thúc, nếu doanh nghiệp đầu tư có nhu cầu cũng như việc thực hiện tiến hành lập ĐTM hãy truy cập website moitruong.edu.vn để biết thêm chi tiết nhé. Xin cảm ơn.

Thành Nam

About Thành Nam

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.