Friday, May 4, 2018

Hội thoại tư vấn tìm hiểu báo cáo quan trắc môi trường định kỳ - Tư vấn môi trường Cao Nguyên Xanh

Báo cáo quan trắc môi trường định kỳ là một hồ sơ, một loại giấy tờ pháp lý rất cấp thiết đối với các doanh nghiệp đầu tư, ngoài ra việc thực hiện hồ sơ không hề dễ dàng mà cần phải trải qua chuyên môn cao về môi trường, nắm rõ cơ sở pháp lý thực hiện hồ sơ mới có thể hoàn chính thực hành hồ sơ theo đúng luật pháp ban hành. Qua đó, các công ty chẳng thể tự mình thực hành mà phải cần đến các cty tư vấn môi trường thực hiện hồ sơ này giúp doanh nghiệp. Công ty cao nguyên xanh tự hào là doanh nghiệp tư vấn môi trường có nhiều năm kinh nghiệm nhất trong lĩnh vực lập hồ sơ báo cáo quan trắc, đảm bảo hồ sơ của bạn được thực hành theo đúng chuẩn nhất ban hành từ luật pháp với chi phí thấp nhưng lại cực kỳ uy tín và chất lượng. Để Anh chị hiểu hơn về hồ sơ này, ngay trong bài viết ngày hôm nay, công ty tư vấn môi trường chúng tôi giả lập một đoạn đối thoại tư vấn giữa nhân viên tư vấn chúng tôi với một khách hàng giới thiệu hồ sơ báo cáo quan trắc môi trường định kỳ, mời quý doanh nghiệp cùng theo dõi.
0_kap0M06QGqf5iMz8

hội thoại tư vấn tìm hiểu báo cáo quan trắc môi trường định kỳ

- NVTV (Nhân viên tư vấn): Chào bạn ! Chúng tôi có thể giúp được gì cho bạn hay không ?
- KH (Khách hàng): Dự án của mình đã hoạt động và nhà nước yêu cầu mình thực hiện lập hồ sơ báo cáo quan trắc môi trường định kỳ trong tháng 6 này. Với loại hồ sơ này thì mình mới thực hiện lần đầu nên không biết rõ về hồ sơ, bạn có thể tư vấn giúp mình đôi nét về hồ sơ này được không ?
- NVTV: Rất sẵn lòng phục vụ quý doanh nghiệp ! Xin hỏi bạn muốn hỏi điều gì về hồ sơ này ?
- KH: trước nhất mình muốn biết chu kỳ thực hiện lập hồ sơ báo cáo quan trắc môi trường như thế nào ạ.
- NVTV: Ở loại hồ sơ báo cáo quan trắc sẽ có 3 trường hợp và 3 chu kỳ thực hành khác nhau như sau:
+ Trường hợp thứ nhất là đối với các công ty có quy mô vừa và nhỏ, dự án đã có lập hồ sơ kế hoạch bảo vệ môi trường hoặc đề án đơn giản thì bắt buộc phải thực hành lập báo cáo quan trắc định kỳ theo chu kỳ 6 tháng lập 1 lần, tức là bạn cần thực hiện lập 1 năm lấy mẫu và biên soạn hồ sơ ưng chuẩn báo cáo quan trắc định kỳ 2 lần.
+ Trường hợp lệ hai là với các đơn vị có quy mô lớn, dự án đã thực hành hồ sơ đánh giá tác động môi trường đtm hoặc đề án chi tiết thì bắt buộc lập báo cáo quan trắc này theo chu kỳ 3 tháng lập 1 lần tức 1 năm lấy mẫu biên soạn thảo hồ sơ chuẩn y 4 lần.
+ Trường hợp dự án thực dân địa bàn tỉnh Bình Dương thì không phân biệt quy mô lớn hay nhỏ đều phải lập bản báo cáo quan trắc này định kỳ 1 năm 1 lần nhưng lấy mẫu 4 lần.
- KH: Vậy theo bạn nói thì việc lập hồ sơ này áp dụng đối với các cơ sở pháp lý nào nhỉ.
- NVTV: thực hiện hồ sơ báo cáo quan trắc định kỳ hiện giờ thì bạn chỉ cần quan hoài về thông tư 43/2015/TT-BTNMT, bạn có thể lên mạng tìm hiểu về hồ sơ này để rõ hơn.
- KH: Còn một câu hỏi nữa mình muốn biết, nếu như mình cộng tác với doanh nghiệp bạn thực hiện lập hồ sơ báo cáo quan trắc thì tổ chức bạn sẽ thay mặt mình thực hành từ a - z chứ ? Và theo quy trình như thế nào ?
- NVTV: đảm bảo thực hành từ a - z nhé bạn, bạn chỉ cần ngồi đợi hồ sơ hoàn thành và công việc của bạn chỉ cần cung cấp giấy tờ thúc đẩy đến dự án và ngồi đợi ký bản báo cáo quan trắc hoàn chỉnh để bên công ty nộp phê duyệt nữa là xong. Về phần quy trình, mình xin biểu hiện một số bước cơ bản như sau:
+ Bước 1: cử nhân viên đến tận nơi dự án khảo sát một số vấn đề về điều kiện tự nhiên, kinh tế, xã hội, con người,... Xung quanh nơi dự án hoạt động.
+ Bước 2: xác định các nguồn ô nhiễm phát sinh tại dự án như nguồn nước thải, khí thải, các chất thải rắn, chất thải nguy hại,..
+ Bước 3: sẽ có chuyên viên đến lấy mẫu và đem mẫu đến phòng thí nghiệm để phân tích coi xét những mẫu nguồn ô nhiễm nảy sinh
+ Bước 4: nhân viên viết bài sẽ liên hệ khách hàng đề nghị cung cấp một số giấy tờ tương tác đến dự án.
+ Bước 5: sau khi đã có giấy tờ dự án cùng với kết quả phân tích mẫu thì tiến hành lập hồ sơ báo cáo quan trắc môi trường định kỳ theo thông tư 43.
+ Bước 6: gửi về cho đơn vị ký công nhận hồ sơ báo cáo quan trắc và đem nộp thông qua hồ sơ.
+ Bước 7: trả lại đơn vị hồ sơ đã phê chuẩn và tính sổ.
- NVTV: Hi vọng với 7 bước lập trên sẽ giúp bạn hiểu hơn cũng như nắm bắt quy trình thực hiện của chúng tôi để có tâm lý chuẩn bị hồ sơ sẵn giúp chúng tôi hoàn thiện hồ sơ nhanh hơn, tiết kiệm thời gian.
- KH: Cảm ơn bạn đã tư vấn ! Mình sẽ liên hệ lại bạn sau nhé.
Trên đây là đoạn hội thoại tư vấn lập hồ sơ báo cáo quan trắc định kỳ, hi vọng với những thông báo được đề cập trong nội dung bài viết trên sẽ trả lời một phần nào đó thắc mắc của quý doanh nghiệp về hồ sơ, giúp ít hơn trong việc thực hiện hồ sơ báo cáo quan trắc này thêm thuận lợi. Mọi thông báo chi tiết liên hệ với cong ty dich vu moi truong Cao Nguyên Xanh chúng tôi, bạn có thể gọi qua hotline 0938395254 nhé. Cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Thành Nam

About Thành Nam

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.