Wednesday, May 16, 2018

Chu kỳ và cơ sở pháp lý vận dụng lập báo cáo quan trắc môi trường định kỳ

Báo cáo quan trắc môi trường định kỳ là hồ sơ không thể thiếu trong quá trình dự án hoạt động. Bạn có thể tự thực hiện hồ sơ nếu có kinh nghiệm lập và thông tỏ các nghị định thông tư tương tác, ngoài ra nếu không có kiến thức cơ bản thì không nên tự thực hành bởi sẽ rất tốn thời gian cho việc sửa đi sửa lại hồ sơ, chậm trễ quá trình hoạt động của dự án. Tìm một công ty tư vấn môi trường tương trợ bạn thực hiện là cách tốt nhất bạn cần thực hiện. Công ty cao nguyên xanh là công ty có hơn 7 năm hoạt động trong lĩnh vực môi trường với nhiều loại hồ sơ pháp lý, đặc biệt là việc thực hiện hồ sơ báo cáo quan trắc theo đúng chuẩn ban hành của pháp luật. Anh chị có thể theo dõi hồ này trong bài tư vấn ngày hôm nay của Cao Nguyên Xanh nhé.
top-10-cach-bao-ve-moi-truong-4

tại sao nên chọn cty tư vấn môi trường Cao Nguyên Xanh thực hiện báo cáo quan trắc môi trường định kỳ ?

đầu tiên phải nói về số năm kinh nghiệm, dịch vụ tư vấn Cao Nguyên Xanh ra đời từ năm 2011, đến nay đã hơn 7 năm hoạt động. Trong 7 năm không ngừng nổ lực nâng cao dịch vụ, bản thân Cao Nguyên Xanh nhận thấy mình đã có độ uy tín khá cao trong lòng khách hàng. Chúng tôi ký phối hợp đồng lập hồ sơ với rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ tại khu vực TPHCM và một số tỉnh lân cận và đưa rất nhiều đơn vị đi vào hoạt động theo đúng quy chuẩn ban hành của luật môi trường. Hàng ngũ nhân viên tư vấn cũng như nhân viên thực hành hồ sơ của chúng tôi được tập huấn bài bản, được cán bộ nhân viên chủ chốt trong đơn vị truyền dạy những kinh nghiệm thực tế về việc lập hồ sơ nên bạn hoàn toàn yên tâm khi hợp tác với chúng tôi cho dù người viết bài có thể là một nhân viên mới. Trở lại nội dung bài viết ngày bữa nay, cty dịch vụ môi trường Cao Nguyên Xanh chúng tôi sẽ giúp bạn tư vấn về hồ sơ báo cáo quan trắc định kỳ, bạn sẽ biết về quy trình thực hiện, chu kỳ thực hiện hàng năm và cơ sở pháp lý quy định thực hiện. Cùng theo dõi ngay sau đây nhé.

Quy trình thực hành báo cáo quan trắc môi trường định kỳ theo thông tư 43

Khi bạn cộng tác với cong ty tu van moi truong Cao Nguyên Xanh trong việc thực hiện hồ sơ báo cáo quan trắc thì chúng tôi sẽ thay mặt đơn vị thực hành hồ sơ trong 3 thời đoạn như sau:
  • thời đoạn 1: Cử nhân viên đến tận nơi dự án hoạt động để lấy số liệu về điều kiện tự nhiên, kinh tế, xã hội, con người,... Xung quanh nơi dự án hoạt động. Sau đó thực hành việc lấy mẫu nguồn ô nhiễm có phát sinh trong quá trình hoạt động dự án để đem phân tách xem tình trạng và chừng độ ô nhiễm để có biện pháp xử lý phù hợp.
  • giai đoạn 2: đề xuất chủ tổ chức cung cấp một số loại giấy tờ, hồ sơ liên quan đến dự án như: giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bản vẽ hệ thống, biên lai điện nước 3 tháng gần nhất,... Và nhận bản báo cáo mẫu nguồn ô nhiễm đã phân tách từ giai đoạn 1, sau đó thực hiện việc biên soạn thảo hồ sơ báo cáo quan trắc môi trường định kỳ theo mẫu thông tư 43/2015/TT-BTNMT.
  • giai đoạn 3: trong thời đoạn này, chúng tôi sẽ nhận giấy ủy quyền từ phía đơn vị để thực hiện nộp lên cơ quan môi trường nơi địa phương dự án hoạt động như các Phòng, Sở TN&MT để coi xét và duyệt hồ sơ cho dự án.

Chu kỳ và cơ sở pháp lý vận dụng lập báo cáo quan trắc môi trường định kỳ

1. Chu kỳ: Theo quy định của nhà nước, việc thực hiện hồ sơ báo cáo quan trắc sẽ chia ra làm 3 trường hợp sau:
  • Nếu dự án có quy mô vừa và nhỏ, trước đó đã lập bản kế hoạch bảo vệ môi trường hay đề án chi tiết thì việc lập báo cáo quan trắc môi trường định kỳ hàng năm theo chu kỳ 6 tháng thực hành 1 lần.
  • Còn với trường hợp nếu dự án có quy mô lớn, trước đó đã lập đtm hoặc đề án chi tiết thì tiến hành lập báo cáo quan trắc môi trường định kỳ theo chu kỳ 3 tháng thực hành 1 lần.
  • Trường hợp cuối cùng, áp dụng cho các đơn vị kinh doanh thực dân địa bàn tỉnh Bình Dương, quy định thực hành hồ sơ báo cáo quan trắc 1 năm 1 lần.
2. Cơ sở pháp lý:
Việc thực hiện hồ sơ báo cáo quan trắc môi trường định kỳ bạn có thể xem mẫu tại thông tư 43/2015/TT-BTNMT ngày 19 tháng 09 năm 2015 về báo cáo kết quả quan trắc môi trường.
Bài tư vấn đến đây là kết thúc, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm hoặc muốn biết báo giá chính xác lập hồ sơ báo cáo quan trắc môi trường định kỳ này vui lòng gọi cho chúng tôi theo số hotline 0938395254 để chúng tôi tương trợ tư vấn thêm nhé. Xin cảm ơn

Thành Nam

About Thành Nam

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.